Tin mới

Nghệ sĩ Hán Văn Tình qua đời

Chủ nhật, 04/09/2016, 12:14 (GMT+7)

Sau gần 2 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, NSƯT Hán Văn Tình đã qua đời tại nhà riêng ở Từ Liêm, Hà Nội vào trưa 4/9. Ông hưởng thọ 59 tuổi.

Sau gần 2 năm chống chọi với bệnh ung thư phổi, NSƯT Hán Văn Tình đã qua đời tại nhà riêng ở Từ Liêm, Hà Nội vào trưa 4/9. Ông hưởng thọ 59 tuổi.

NSƯT Hán Văn Tình đã qua đời vì ung thư phổi. Ảnh: Vnexpress

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ gia đình NSƯT Hán Văn Tình cho biết ông trút hơi thở cuối cùng lúc 11g20 phút, ngày 4/9, tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi. Nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ được hỏa thiêu và an táng tại nghĩa trang quê nhà.

Theo thông tin trên Vnexpress, nghệ sĩ Hán Văn Tình nhập viện cấp cứu tối 1/9 trong tình trạng hôn mê sâu, khi ung thư phổi đã di căn lên não. Từ đó đến nay, mặc dù được điều trị tích cực tại Bệnh viện ung bướu Hưng Việt (Hà Nội) nhưng ông bị hôn mê sâu và phải dùng ống thở.

Vietnamnet dẫn lời vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình cho biết suốt 10 ngày nay, ông không ngủ,cổ cứng, có những lúc đi không vững bị ngã trong nhà vệ sinh nên phải nhập viện hôm 1/9.

Được chẩn đoán ung thư phổi từ cuối năm 2014 nhưng nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn kiên cường vừa chiến đấu chống bệnh tật, vừa cống hiến cho nghệ thuật.

Đầu năm 2016, ông vừa tham gia đóng bộ phim hài Tết Bính Thân Thông gia đón Tết.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình sinh năm 1957 tại Phú Thọ. Ông học Trường đào tạo Sân khấu tại Hà Nội từ năm 1973. Ra trường, ông về làm việc tại Đoàn tuồng trung ương, nay là nhà hát tuồng Việt Nam và là trưởng Đoàn Nghệ thuật 2 của Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình nổi tiếng với vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim Đất và người. Ngoài ra, ông còn nhiều vai diễn để lại dấu ấn trong lòng khán giả như Sở trong Bão qua làng, Trọc trong Canh bạc, Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng

Trong lĩnh vực tuồng, ông nổi tiếng với các vai diễn Lý Đại Hỷ trong vở Hoàng hôn đen, Ngự y trong vở Tiếng thét giữa Hoàng cung, vai Hạng võ trong trích đoạn Hạng võ Bại Ô Giang, vai Sứ Nguyên trong vở Trần Hưng Đạo, vai Thổ Công trong vở Bạch Tinh

Năm 1999, ông được Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng thưởng huy chương Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam.

Ông được nhà nước trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú vì có nhiều đóng góp cho lĩnh vực sân khấu nước nhà.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news