Tin mới

Học sinh Hà Nội chính thức trở lại trường học từ ngày 2/3

Thứ bảy, 27/02/2021, 11:35 (GMT+7)

Sáng ngày 27/2, UBND TP Hà Nội đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho học sinh từ mầm non đến THPT trở lại trường từ ngày 2/3.

Theo Zingnews và Pháp luật & Bạn đọc, ngày 272, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản hỏa tốc gửi Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các quận, huyện về kế hoạch cho học sinh trở lại trường.

Cụ thể, học sinh từ mầm non đến THPT sẽ trở lại trường học từ ngày 2/3. Sau đó, học viên và sinh viên các trường nghề, trung cấp và cao đẳng thuộc diện quản lý của TP sẽ trở lại trường học từ ngày 8/3.

Học sinh trên địa bàn TP Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3. Ảnh: Internet
Học sinh trên địa bàn TP Hà Nội sẽ đi học trở lại từ ngày 2/3. Ảnh: Internet

Trước đó trong cuộc họp chiều ngày 26/2, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng giao các đơn vị chuẩn bị sẵn các điều kiện an toàn, khử khuẩn, vệ sinh tại các trường để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại.

Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng đã lên phương án phân luồng học sinh về mốc thời gian cho phù hợp, không đồng loạt cho tất cả học sinh quay trở lại cùng thời điểm, có thể học sinh mầm non, phổ thông quay trở lại trước rồi đến các trường nghề, sau đó đến các sinh viên cao đẳng. 

Như vậy 61/63 tỉnh thành trên cả nước đã cập nhật lịch đi học trở lại của học sinh. Chỉ còn 2 tỉnh là Hải Dương và Hải Phòng vẫn chưa đưa ra quyết định cho học sinh đi học trở lại. 

Cán bộ y tế khử khuẩn, vệ sinh trường học. Ảnh: Internet
Cán bộ y tế khử khuẩn, vệ sinh trường học. Ảnh: Internet

Do diễn biến dịch Covid-19 còn phức tạp nên Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đã có văn bản đề xuất UBND tỉnh cho phép học sinh toàn tỉnh tiếp tục nghỉ học đến hết 14/3. Trong thời gian tạm dừng đến trường, các trường học tiếp tục duy trì dạy - học trực tuyến; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo về phòng chống Covid-19 của ngành Y tế.

Còn đại diện Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, những ngày qua địa phương không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới nhưng học sinh các cấp tại thành phố vẫn chưa thể quay lại trường vào đầu tháng 3. Nếu tính hình dịch bệnh tại địa phương ổn định, 14 ngày không có ca nhiễm mới trong cộng đồng, Sở GD& ĐT sẽ cho học sinh đi học trở lại, dự kiến là ngày 8/3.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news