Tin mới

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: 4 địa phương gấp rút cho học sinh nghỉ học vì F0

Thứ sáu, 22/10/2021, 11:49 (GMT+7)

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: 4 địa phương khẩn cấp cho học sinh nghỉ học do F0 có liên quan đến trường học. 

Cập nhật lịch học mới nhất 22/10, lịch trở lại trường mới nhất học sinh 63 tỉnh thành: Bình Định, Bắc Ninh, Quảng Bình và Kon Tum đồng loạt cho học sinh nghỉ học do có ca F0 được phát hiện, trong đó có cả học sinh. 

Bình Định

UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) mới đây đã có văn bản chỉ đạo khẩn Phòng GDĐT TP tiếp tục cho học sinh trường mầm non nghỉ học đến khi có thông báo mới. 

Các trường tiểu học, THCS thuộc 4 xã gồm: Nhơn Lý, Nhơn Hải, Nhơn Hội, Nhơn Châu hiện tiếp tục tổ chức hoạt động dạy và học bình thường, lưu ý việc tổ chức hoạt động dạy và học cần tuân thủ nguyên tắc 5K cũng như các quy định về phòng chống dịch. 

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành, 4 địa phương gấp rút cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh. Ảnh: Internet
Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành, 4 địa phương gấp rút cho học sinh nghỉ học do dịch bệnh. Ảnh: Internet

Trong khi đó, tính đến thời điểm 21/10, TP Quy Nhơn đã ghi nhận 15 ca dương tính với Covid-19 trong đó có 5 ca F0 tại 4 trường học trên địa bàn thành phố bao gồm trường Tiểu học Lê Lợi, (2 ca), Trường THCS Ngô Mây (1 ca), Trường THCS Lương Thế Vinh (1 ca), Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt (1 ca). Kết quả test nhanh SARS-CoV-2 các trường hợp F1, F2 và giáo viên, học sinh liên quan tại 4 trường học trên đã và đang được tiến hành, đến ngày 20/10 đều có kết quả âm tính. Công tác test nhanh tầm soát vẫn đang được tiếp tục.

Bắc Ninh

Huyện Quế Võ, Bắc Ninh mới đây đã phát hiện chùm ca bệnh có liên quan đến trường mầm non Sao Mai (Bắc Ninh). 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (huyện Quế Võ) nhận định rằng đây là ổ dịch có nguy cơ cao, phức tạp và bước đầu xác định liên quan đến nhiều người, nhiều nơi và là học sinh tại các trường học ở TT.Phố Mới, xã Phù Lãng, xã Châu Phong (H.Quế Võ). Vì vậy, huyện đã triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch bệnh. 

Quảng Bình

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình xác nhận đã cho các trường học trên địa bàn tạm dừng việc học trực tiếp sau khi ghi nhận 13 trường hợp mắc Covid-19. 

Trong số các trường hợp được phát hiện thì có 3 học sinh dương tính với Covid-19 và trong đó có 74 trường hợp là F1, học sinh thuộc các trường học trên địa bàn. 

Huyện Minh Hóa là một trong những địa phương duy nhất tại Quảng Bình có 100% các trường đã đón học sinh trở lại trực tiếp nhưng đến hiện tại do ảnh hưởng dịch bệnh nên các trường phải tạm dừng học trực tiếp.

Kon Tum

Sở GD Kon Tum xác nhận tối ngày 21/10 trường THPT Trần Quốc Tuấn (TT. Đắk Hà, H. Đắk Hà) có 1 học sinh dương tính với Covid-19 và hiện toàn trường đều đã chuyển sang hình thức trực tuyến. 

Sở GD Kon Tum cho biết hiện nhà trường cũng đang phối hợp với ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm với những trường hợp có liên quan đến F0.

Thông tin mới nhất cho thấy phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông cũng đã thông báo cho học sinh các trường trên địa bàn cho học sinh nghỉ từ thứ 6 (ngày 22/10/2021) cho đến khi có thông báo mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news