Tin mới

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: TP HCM gấp rút chuẩn bị đón HS trở lại trường 

Thứ hai, 25/10/2021, 18:20 (GMT+7)

Cập nhật lịch học mới nhất 63 tỉnh thành: TP HCM gấp rút dọn trường để chuẩn bị đón HS trở lại trường học; Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học để tránh bão. 

Cập nhật lịch học mới nhất 25/10, lịch trở lại trường mới nhất học sinh 63 tỉnh thành trên cả nước: TP HCM chuẩn bị đón học sinh trở lại, Khánh Hòa cho học sinh nghỉ tránh bão. 

TP HCM chuẩn bị đón học sinh trở lại trường 

Phó GĐ Sở GDĐT TP HCM, ông Dương Trí Dũng xác nhận ngành giáo dục đang tiếp nhận lại các cơ sở giáo dục được trưng dụng cho công tác phòng chống dịch. 

Ngoài việc lên danh sách chuẩn bị cho việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 cho các học sinh, nhiều trường học tại TP HCM đang gấp rút dọn dẹp và khử khuẩn để đón học sinh trở lại trường. 

Nhằm đảm bảo cho công tác chuẩn bị mở cửa trường học, TP HCM đã ban hành Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong trường học của TP.

TP HCM chuẩn bị các công tác để đón học sinh trở lại trường. Ảnh: Internet
TP HCM chuẩn bị các công tác để đón học sinh trở lại trường. Ảnh: Internet

Theo đó, bộ tiêu chí này có 10 tiêu chí thành phần và mỗi tiêu chí có hai mức đánh giá gồm đạt và không đạt. Trường học có từ 6 tiêu chí đạt trở lên mới được phép hoạt động. Các tiêu chí bao gồm 100% giáo viên, cán bộ, nhân viên làm việc trực tiếp tại cơ sở giáo dục phải có mã QR xanh; số lượng giáo viên, học sinh… trong mỗi lớp theo số lượng quy định của ngành y tế và Sở GD&ĐT; khoảng cách học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên trong phòng học, phòng thi, phòng làm việc từ 1m trở lên và khoảng cách ngoài phòng học, phòng thi, phòng làm việc từ 2m trở lên…

Khánh Hòa cho học sinh nghỉ học do mưa bão

Tỉnh Khánh Hòa đã cho hơn 110.000 học sinh nghỉ hai ngày để tránh áp thấp nhiệt đới thành bão, dự kiến sẽ đổ bộ vào đất liền. 

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi trên đường Hàn Thuyên, TP Nha Trang. Ảnh: Vnexpress
Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi trên đường Hàn Thuyên, TP Nha Trang. Ảnh: Vnexpress

Cụ thể mới đây ngày 25/10, ông Võ Hoàn Hải - GĐ Sở GDĐT Khánh Hòa đã ký văn bản cho hơn 110.000 học sinh từ các cấp THCS đến THPT được nghỉ học từ ngày mai, chuyển sang học online giữa bối cảnh địa phương đang lên các phương án đối phó với tình trạng áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão. 

Phòng GD tại địa phương cũng như các trường được yêu cầu theo dõi tình hình mưa bão và tổ chức 24/24h để ứng phó với tình huống khẩn cấp, chằng chống trường lớp và đưa tài liệu, sách vở thiết bị đến nơi an toàn và tránh bị ướt.

Trước đó liên quan đến lịch học của học sinh 63 tỉnh thành trên cả nước, đã có 4 tirnht hành trên cả nước khẩn cấp cho học sinh nghỉ học do có ca F0 liên quan đến trường học gồm: Bình Định, Bắc Ninh, Quảng Bình, Kon Tum...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news