Tin mới

Cập nhật NÓNG vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu: Nhà hàng bị phát hiện sai phạm, các nạn nhân nhậu xuyên đêm

Chủ nhật, 07/08/2022, 14:17 (GMT+7)

Theo lời khai của chủ cửa hàng, 8 sinh viên đã ăn nhậu từ khuya đến sáng và cùng uống chung hết bình 5 lít có dán chữ "RƯỢU".

Như chúng tôi liên tục đưa tin, nhóm gồm 8 sinh viên đã ăn nhậu tại một quán trên địa bàn TP Thủ Đức, sau đó bị ngộ độc rượu. Đến chiều 6/8, đã có 2 trường hợp tử vong, những trường hợp còn lại hiện đang được tích cực điều trị.

2 trường hợp tử vong, những trường hợp còn lại hiện đang được tích cực điều trị trong vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu
2 trường hợp tử vong, những trường hợp còn lại hiện đang được tích cực điều trị trong vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu

Theo cập nhật mới nhất, trong 4 bệnh nhân điều trị tại BV nhân dân Gia Định, có 2 trường hợp nguy kịch đang phải thở máy, lọc máu tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc. 2 người nhẹ hơn lại đang được theo dõi, điều trị tại Khoa Nội tiết - Thận.

Trong khi đó, 2 bệnh nhân khác trong vụ sinh viên ngộ độc rượu đang được điều trị tại tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức. Trước đó, đã có 2 trường hợp tử vong, 1 người tử vong ở trọ và 1 người còn lại tại bệnh viện.

Theo lời khai của chủ cửa hàng, 8 sinh viên đã ăn nhậu từ khuya đến sáng và cùng uống chung hết bình 5 lít có dán chữ "RƯỢU", sau khi xong thì dọn dẹp và ai về nhà đó.

8 sinh viên đã ăn nhậu từ khuya đến sáng và cùng uống chung hết bình 5 lít có dán chữ 'RƯỢU'
8 sinh viên đã ăn nhậu từ khuya đến sáng và cùng uống chung hết bình 5 lít có dán chữ "RƯỢU"

Về nguồn gốc thực phẩm trong cuộc nhậu, Phòng Y tế TP Thủ Đức cho biết, 8 sinh viên tự mua tại quán khác mang về. Chỉ có bình 5 lít ghi nhãn chữ "RƯỢU" lấy từ trong kho bảo quản thực phẩm của nhà hàng - nơi xảy ra sự việc.

Chủ nhà hàng cho biết, bình ghi nhãn chữ "RƯỢU" này xuất phát từ việc nhân viên cũ của quán đi mua nước suối cho nhà hàng. Sau đó, nơi bán đã giao 5 bình có nhãn hiệu một hãng nước suối đến. Tuy nhiên, khi cửa hàng mở ra để kinh doanh thì phát hiện một bình nghi ngờ là rượu, nên đã dán nhãn chữ "RƯỢU" và cất vào trong kho từ khoảng tháng 5/2022.

Sau khi sự cố thương tâm xảy ra, nhà hàng đã chủ động đóng cửa. Đáng chú ý, Phòng Y tế TP Thủ Đức xác định, nhà hàng trên chỉ có Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

>>> XEM THÊM: Các tỉnh thành trên cả nước mưa đến bao giờ, cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển? 

Ảnh: Tổng hợp 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news