Tin mới

Truyền thông Malaysia bất ngờ 'đọc vị' lối chơi của U23 Việt Nam

Thứ ba, 07/06/2022, 12:11 (GMT+7)

Mới đây, báo chí Malaysia đã có bài viết đánh giá về sức mạnh và sơ đồ chiến thuật của U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun.

Sau khi cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã chia tay với đội để tập trung vào công tác huấn luyện ở ĐTQG Việt Nam. Người thay thế ông Park dẫn dắt U23 Việt Nam là HLV Gong Oh-kyun.

Mới đây, trên trang Semuanya Bola của Malaysia đã có bài phân tích về sức mạnh của U23 Việt Nam dưới thời tân HLV Gong Oh-kyun và những điểm khác nhau so với thời thầy Park.

Trang Semuanya BOLA đánh giá lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Trang Semuanya BOLA đánh giá lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

"Sau thành công rực rỡ với sơ đồ 5-3-2 cùng HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam sẽ chọn cách tiếp cận hoàn toàn mới ở giải U23 châu Á.

U23 Việt Nam luôn tạo một "pháo đài" vững chắc trước khung thành. Ngoài ra, họ cũng rất lợi hại trong những khả năng kiểm soát trái bóng và phối hợp đồng đội. Đây chính là chìa khoá giúp U23 Việt Nam từng vào đến chung kết giải U23 châu Á. 

Tuy nhiên, sau khi HLV Park Hang-seo rút lui, U23 Việt Nam sẽ có sự chuyển biến lớn. Cách tiếp cận của HLV Gong Oh-kyun rất khác. U23 Việt Nam sẽ không thi đấu với sơ đồ 5 hậu vệ mà chuyển sang 4-3-3. Lối chơi của HLV Gong Oh-kyun cũng rất khác biệt. Trong đó, ông đề cao yếu tố pressing, di chuyển tích cực và yêu cầu học trò dứt điểm nhiều hơn."

Bên cạnh đó, trang Semuanya Bola cho rằng HLV Gong Oh-kyun từng có thời gian dài làm trợ lý cho HLV Shin Tae-yong ở các cấp độ đội tuyển Indonesia. Nhiều khả năng tân HLV của U23 Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng từ lối chơi của người đồng nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam có thể sẽ chơi giống với Indonesia dưới thời HLV Shin.

“Ông Gong Oh-kyun từng làm việc tại nhiều cấp độ tuyển trẻ Hàn Quốc như U17, U18, U20, U23 và là trợ lý cho HLV Shin Tae-yong - người đang dẫn dắt U23 Indonesia. Rất có thể, ông muốn xây dựng lối đá tương tự cho U23 Việt Nam."

Tuy nhiên, việc thay đổi lối chơi có thể ảnh hưởng lớn tới U23 Việt Nam. Bằng chứng là trong trận giao hữu trước giải đấu, họ đã thua 0-3 trước U23 UAE".

Truyền thông Malaysia dự đoán chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun sẽ giống với Shin Tae-yong. Ảnh: Internet
Truyền thông Malaysia dự đoán chiến thuật của HLV Gong Oh-kyun sẽ giống với Shin Tae-yong. Ảnh: Internet

Thử thách đầu tiên của HLV Gong Oh-kyun trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam là giúp đội thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á 2022. Ở giải đấu này Việt Nam nằm ở bảng C cùng U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Hàn Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news