Tin mới

Quang Hải 'bất ngờ' được xếp chung mâm với Son Heung Min

Chủ nhật, 07/08/2022, 12:43 (GMT+7)

Mới đây, trang ESPN đã đưa tiền vệ Nguyễn Quang Hải vào danh sách 7 ngôi sao châu Á đáng xem nhất tại châu Âu trong mùa giải 2022/23.

Mới đây, tờ ESPN vừa chọn ra 7 ngôi sao châu Á đáng xem nhất tại châu Âu ở mùa giải 2022/23. Và điều rất đáng chú ý là tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng có vinh dự trở thành một trong những cầu thủ có tên trong danh sách bên cạnh những cầu thủ nổi tiếng như: Son Heung-min (Tottenham), Kim Min-jae (Napoli), Takumi Minamino (Monaco), Kaoru Mitoma (Brighton), Mehdi Taremi (Porto), Zidane Iqbal (Manchester United).

ESPN xếp Quang Hải vào danh sách 7 cầu thủ châu Á đáng xem nhất tại châu Âu. Ảnh: Internet
ESPN xếp Quang Hải vào danh sách 7 cầu thủ châu Á đáng xem nhất tại châu Âu. Ảnh: Internet

Cây viết Gabriel Tan đã đưa ra nhận định trên trang ESPN rằng: “Quang Hải có thể không là gương mặt chú ý nhất ở châu Á và cũng chỉ đá ở giải hạng Hai Pháp, tuy nhiên mùa giải 2022/23 sẽ là cột mốc quan trọng với sự nghiệp của cậu ấy”.

Từ lâu, ngôi sao của đội tuyển Việt Nam đã được coi là một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Đông Nam Á. Và sau 8 năm gắn bó với CLB Hà Nội, Quang Hải đã quyết định chuyển tới thi đấu tại châu Âu cho Pau FC.

Tiền vệ thuận chân trái này đã có những pha ghi bàn đẹp mắt, giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Ở tuổi 25, đây là thời điểm hoàn hảo để Quang Hải tạo ra bước tiến trong sự nghiệp, qua đó làm được điều mà ít cầu thủ trong khu vực có được, đó là thành công ở châu Âu".

Ngoài ra, Quang Hải cũng đã nhận sự động viên rất lớn đến từ chủ tịch CLB Pau FC - Bernard Laporte-Fray:

"Cứ từ từ từng bước nhỏ, đây mới là giai đoạn "làm nóng" của cậu ấy. Quang Hải đến từ Việt Nam, không có gia đình ở đây, không nói tiếng Pháp hay tiếng Anh. Đó là cái khó của tiền vệ số 19. Tôi thấy Hải mang trong mình dòng máu của một chiến binh, là một con người mẫu mực.

Với kỹ thuật cá nhân, sự nhanh nhẹn mà Quang Hải có, chúng tôi sẽ sớm đặt cậu ấy vào vị trí quan trọng để làm tăng sức mạnh đội bóng. Tuy nhiên với hiện tại thì với bất cứ cầu thủ nào, lao động là yêu cầu cần thiết nhất vào lúc này".

Chủ tịch Bernard Laporte-Fray đánh giá cao Quang Hải. Ảnh: Internet
Chủ tịch Bernard Laporte-Fray đánh giá cao Quang Hải. Ảnh: Internet

Trong trận hòa 0-0 trước Dijon diễn ra lúc 00h00 sáng nay (7/8) theo giờ VN, Quang Hải đã ra sân đá chính lần đầu tiên cho Pau FC tại Ligue 2. Đây là cột mốc đáng nhớ nhưng để phát triển hơn Quang Hải vẫn cần luyện tập nỗ lực nhiều hơn nữa.

Pha ngả người móc bóng đẹp mắt của Quang Hải. Ảnh: Internet
Pha ngả người móc bóng đẹp mắt của Quang Hải. Ảnh: Internet

Rõ ràng, dù chưa thể ghi bàn song những gì mà Quang Hải thể hiện vẫn là rất ấn tượng. Điều này giúp cho anh sáng cửa đá chính ở các trận đấu tiếp theo của Pau FC. Trong màn so tài vừa qua với Dijon, tiền vệ sinh năm 1997 được Sofascore chấm 6.7 điểm, cao thứ 6 toàn đội.

Sau 2 vòng đầu, CLB Pau giành được 1 điểm và tạm đứng thứ 18 trên bảng xếp hạng. Ở vòng 3, họ sẽ có chuyến làm khách đến sân của Le Harve, đội bóng đứng thứ 15 và cũng mới có 1 điểm. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 00h00 ngày 14/8 (giờ VN).

Quang Hải đá chính ở trận hòa Dijon. Ảnh: Internet
Quang Hải đá chính ở trận hòa Dijon. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Quang Hải Pau FC Ligue 2