Tin mới

Giải cứu đội bóng Thái Lan: Thành viên thứ 8 thoát khỏi Tham Luang

Thứ hai, 09/07/2018, 19:11 (GMT+7)

Ngày thứ 2 của hành trình giải cứu đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên mất tích trong hang động Tham Luang, lực lượng cứu hộ đã đưa thành công 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang sâu.

Ngày thứ 2 của hành trình giải cứu đội bóng nhí Thái Lan cùng huấn luyện viên mất tích trong hang động Tham Luang, lực lượng cứu hộ đã đưa thành công 4 cầu thủ nhí ra khỏi hang sâu.

Vào khoảng 19h10, nhân chứng xác nhận với CNNReuters rằng, cậu bé thứ 7 và thứ 8 đã được đưa ra khỏi hang liền nhau, thời gian được đưa ra chỉ cách nhau khoảng 10 phút, nâng tổng số thành viên đội bóng nhí được giải cứu trong 2 ngày qua lên 8 thành viên. 

Tuy nhiên, cũng giống như các trường hợp khác, danh tính của hai cậu bé này đều không được công bố. Hiện, còn 5 thành viên đội bóng vẫn đang ở trong hang sâu chờ đợi được đội thợ lặn chuyên nghiệp đưa ra bên ngoài.

Hình ảnh trên một xe cứu thương túc trực bên ngoài cửa hang. Ảnh: Reuters

Theo kênh CNN (Mỹ), như vậy, trong hang Tham Luang còn 5 thành viên của đội bóng thiếu niên và huấn luyện viên của các em. Trong khi đó, cầu thủ thứ 5 ra khỏi hang Tham Luang đã được chuyển đến bệnh viện để theo dõi sức khỏe

Tờ Guardian dẫn thông tin từ một số nguồn tin trong lực lượng cứu hộ cho biết thành viên thứ 6 đội bóng nhí đã được cứu ra khỏi hang cách đây không lâu. Trước đó, thành viên thứ 5 đã được đưa ra khỏi hang vào lúc 4 giờ 23 chiều nay.

Tuy nhiên, thông tin này hiện chưa được giới chức xác nhận.

AP miêu tả các quan chức Thái Lan đang vô cùng "kín miệng" về việc ai ở trong chiếc xe cấp cứu rời khỏi hiện trường. Thái độ này cũng tương tự đêm hôm trước, khi 4 cậu bé đầu tiên được giải cứu.

Những cuộc gọi đến các quan chức chính quyền và quân nhân chỉ huy cuộc giải cứu đều không nhận được hồi âm. Vào ngày 8/7, các quan chức đã chờ vài giờ sau khi các cậu bé được chuyển đến bệnh viện rồi mới thông báo chính thức về cuộc giải cứu.

Được biết, 12 cầu thủ nhí trong độ tuổi từ 11 đến 16 cùng vị huấn luyện viên 25 tuổi đã mất tích từ ngày 23/6 khi đi thám hiểm hang Tham Luang gần biên giới phía bắc giữa Thái Lan và Myanmar.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) đưa tin vào tối 2/7, đội cứu hộ đã tìm thấy đội bóng này tại địa điểm cách cửa hang Tham Luang 4 km.

Ngày 8/7, lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 4 thành viên đầu tiên trong nhóm 12 cầu thủ và huấn luyện viên mắc kẹt.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news