Tin mới

Cấp phép cho Boeing 737 MAX, Cục hàng không Mỹ bị điều tra

Thứ hai, 18/03/2019, 19:26 (GMT+7)

Cục hàng không Mỹ tới đây sẽ bị điều tra vì đã cấp phép cho Boeing 737 MAX do có liên quan đến vụ tai nạn rơi máy bay ở Indonesia và Ethiopia.

Cục hàng không Mỹ tới đây sẽ bị điều tra vì đã cấp phép cho Boeung 737 MAX do có liên quan đến vụ tai nạn rơi máy bay ở Indonesia và Ethiopia.

Tờ Wall Street Journal hôm nay 18/3 đã dẫn nguồn tin từ một quan chức chính phủ cho hay Văn phòng Tổng Thanh tra Bộ giao thông Mỹ đã mở một cuộc điều tra về việc Cục hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép hoạt động cho dòng Boeing 737 MAX.

Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không American Airlines tại sân bay Miami, bang Florida, Mỹ. Ảnh: AFP

Cụ thể, cuộc điều tra này sẽ tập trung vào Hệ thống Tăng cường Chức năng Điều khiển (MCAS) có liên quan đến vụ tai nạn từ hồi tháng 10/2018 của hãng Lion Air, khi chuyến bay JT610 khởi hành từ Jakarta, Indonesia bị rơi xuống biển Java chỉ sau 13 phút cất cánh.

Đây được cho là hệ thống điều khiển tiên tiến và được thiết kế ngăn các phi cơ Boeing 737 MAX thất tốc khi bay.

Những dữ liệu từ hộp đen của chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng  Ethiopian Airlines rơi ở Ethiopia cho thấy sự cố trong chuyến bay có nhiều điểm tương đồng với vụ tai nạn trước đó.

Trước đó vào ngày 14/3, Boeing đã đề xuất FAA ra lệnh đình chỉ bay với toàn bộ dòng 737 MAX trên thế giới.

Cùng với đó tập đoàn Boeing đã đưa ra dự kiến về bản phần mềm nâng cấp cho dòng phi cơ này trong tháng 3.

Đại diện tập đoàn này cho biết họ đang phối hợp cùng với FAA tiến hành hoàn thiện bản cập nhật phần mềm có liên quan đến hệ thống MCAS nhằm giúp các chuyến bay an toàn hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news