Tin mới

Cặp song sinh 6 tuổi được bố mẹ cho cưới vì tin là tình nhân kiếp trước

Thứ tư, 26/12/2018, 15:09 (GMT+7)

Một cặp song sinh long phụng (1 trai, 1 gái) 6 tuổi ở Thái Lan vừa được gia đình tổ chức đám cưới trang trọng vì bố mẹ 2 bé tin rằng chúng là tình nhân từ kiếp trước.

Một cặp song sinh long phụng (1 trai, 1 gái) 6 tuổi ở Thái Lan vừa được gia đình tổ chức đám cưới trang trọng vì bố mẹ 2 bé tin rằng chúng là tình nhân từ kiếp trước.

Theo Daily Mail, đám cưới của cặp song sinh Guitar và em gái Kiwi (sinh năm 2012) vừa được tổ chức linh đình ở ngoại ô thủ đô Bangkok hôm 24/12.

Quan niệm Phật giáo tin rằng các cặp song sinh nam nữ có duyên nợ từ kiếp trước và được đầu thai cùng nhau ở kiếp sau. Vì vậy, những cặp song sinh này phải thành hôn càng sớm càng tốt nếu không muốn gặp vận xấu trong tương lai.

Đông đảo khách mời bao gồm bạn bè của gia đình, người thân và hàng xóm láng giềng đã góp mặt tại buổi lễ.

Anh Amornsan Sunthorn Malirat (31 tuổi) và chị Phacharaporn (30 tuổi) cha mẹ của 2 bé đã tổ chức một hôn lễ trọng thể có chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

"Chúng tôi tổ chức hôn lễ cho 2 con vì tín ngưỡng đạo Phật cho rằng chúng từng là một cặp tình nhân ở kiếp trước. Đây là quan niệm chúng tôi thừa hưởng từ tổ tiên. Đám cưới này nhằm hóa giải những duyên nợ giữa 2 bé trước khi chúng được đầu thai. Nếu cưới nhau ở kiếp này, cả 2 sẽ sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho tới cuối đời”, anh Amornsan cho biết.

Dù là “vợ chồng” về mặt phong tục truyền thống, nhưng cả 2 đứa trẻ đều không bị ràng buộc về mặt pháp luật và có quyền kết hôn với người khác khi trưởng thành.

Chú rể nhí phải nộp một khoản hồi môn bằng vàng gần 30 triệu VND và tiền mặt trị giá 200.000 baht (142 triệu VND) để cưới em gái của mình.

Đây không phải lần đầu tiên đám cưới của những đứa trẻ song sinh nam nữ được tổ chức ở Thái Lan. Năm 2015, gia đình của một cặp song sinh long phụng 3 tuổi đã tổ chức cho 2 đứa trẻ 1 đám cưới xa hoa với chi phí lên tới 3 triệu bath (khoảng 1,88 tỷ VND).

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news