Tin mới

Cặp song sinh chào đời như một phép lạ từ cơ thể người mẹ chết não hơn 4 tháng

Thứ năm, 13/07/2017, 08:50 (GMT+7)

Một mẹ bầu 21 tuổi lên cơn đột quỵ vì xuất huyết não. Dù người mẹ đã hoàn toàn chết não trong 123 ngày nhưng phép màu vẫn xảy ra khi một cặp song sinh cất tiếng khóc chào đời.

Một mẹ bầu 21 tuổi lên cơn đột quỵ vì xuất huyết não. Dù người mẹ đã hoàn toàn chết não trong 123 ngày nhưng phép màu vẫn xảy ra khi một cặp song sinh cất tiếng khóc chào đời.

Frankielen da Silva Zampoli Padilha 21 tuổi chết não hồi tháng 10/2016 do đột quỵ. Cô đang mang song thai nên các bác sĩ lúc ấy quyết định tiếp tục duy trì sự sống cho bệnh nhân.

Vợ chồng chị Padilha và cô con gái 2 tuổi.

“Tôi đang trên đường đi làm thì nhận được điện thoại của Frankielen yêu cầu tôi về nhà gấp. Cô ấy nói cơn đau đầu đang giết chết mình. Tôi khuyên Frankielen hãy uống một viên thuốc nhưng cô ấy bảo cổ cũng rất đau và có một cảm giác mạnh mẽ rằng bản thân sẽ không qua khỏi”, Muriel Padilha kể về cuộc nói chuyện cuối cùng với vợ mình.

Chạy vội về nhà, anh Muriel Padilha thấy vợ đang nằm trên sàn, run rẩy, khóc và chóng mặt nôn mửa vì đau đớn. Anh lập tức đưa vợ đi cấp cứu. 

Khi mang thai ở tuần thứ 9, chị Padilha bỗng bị đột quỵ, chết não.

"Khi tôi lái xe đến bệnh viện, cô ấy nói rằng em muốn anh chuẩn bị tinh thần để chấp nhận sự thật rằng có thể em sẽ không thể trở về nhà được nữa. Sau đó, cô ấy ngất lịm đi. Đó là những lời cuối cùng của cô ấy, và cũng là lần cuối cùng tôi thấy vợ còn sống", anh Muriel tâm sự. 

Tại bệnh viện, các bác sỹ chẩn đoán Padilha bị xuất huyết não, máu đã tràn ra não nghiêm trọng và hầu như không còn khả năng sống sót, nhiều khả năng hai em bé trong bụng mẹ cũng không thể sống sót. "Họ nói khi tim các con ngừng đập, họ sẽ tắt các thiết bị để tôi chôn vợ mình", Padilha nghẹn ngào. Thế nhưng, tình trạng cặp song sinh dần chuyển biến tích cực.

Tuy nhiên, các bác sỹ phát hiện thai nhi vẫn đang phát triển trong bụng mẹ.

"Nội tạng của Frankielen vẫn nguyên vẹn và làm việc bình thường. Những đứa trẻ chưa chào đời cứ thế lớn lên từng ngày", bác sĩ Dalton Rivabem, Trưởng khoa Thần kinh tại Bệnh viện Nosso Senhora do Rocio chịu trách nhiệm ca bệnh cho biết. 

Trong 123 ngày đấu tranh giành giật sự sống cho cặp song sinh đặc biệt, đội ngũ y tế hàng ngày theo dõi huyết áp, tiêm thuốc và kiểm tra lưu lượng máu của chị Padilha.

 

Hai bé sơ sinh chào đời khỏe mạnh sau 123 ngày trong bụng người mẹ chết não.

Ngoài ra, y tá trang trí giường bệnh của người mẹ bằng những bức ảnh đáng yêu. Họ bù đắp tình yêu thương của người mẹ bằng cách vuốt ve bụng chị, hát và kể chuyện cho thai nhi nghe.

Nhờ sự cố gắng của đội ngũ y tế, trải qua 7 tháng trong bụng người mẹ đã chết não, cặp song sinh chào đời an toàn, bé Ana Vitoria nặng 1,4 kg trong khi em trai Asaph nặng 1,3 kg. Hai chị em phải sống trong lồng kính 3 tháng liên tiếp để tránh nguy cơ nhiễm trùng, tăng cường sức đề kháng trước khi trở về nhà với cha và chị gái Isa Beatriz. Đây được coi là một trong những trường hợp duy trì sự sống cho người chết não lâu nhất, đòi hỏi các trang thiết bị tân tiến, bác sĩ cũng phải liên tục kiểm tra huyết áp, oxy, dinh dưỡng, cân bằng hormone cho người mẹ.

Khi Asaph và Anna chào đời, rất nhiều bác sĩ đã rơi nước mắt cảm động

Sau khi đón 2 con chào đời, anh Muriel thổ lộ: "Vợ tôi là một người rộng lượng, đầy yêu thương. Tôi tin rằng Chúa đã chọn cô ấy cho một mục đích thiêng liêng, nên một điều kỳ diệu như vậy mới có thể xảy ra”.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news