Tin mới

Cặp song sinh dính liền Việt - Đức sau 33 năm được tách rời giờ ra sao?

Thứ tư, 17/03/2021, 14:25 (GMT+7)

Cặp anh em Việt – Đức nổi tiếng bởi được phẫu thuật tách rời thành công từ 33 năm trước, vào năm 1988.

Vào ngày 25/02/1981 là một khoảng thời gian đặc biệt, bởi đây là ngày của cặp song sinh dính liền Nguyễn Việt - Nguyễn Đức, quê ở Kon Tum được phẫu thuật thành công. Nguyễn Việt - Nguyễn Đức là cặp đôi anh em song sinh dính liền.

Ảnh: VnExpress
Ảnh: VnExpress

Mọi thứ trở nên nguy hiểm hơn khi cặp song sinh mắc phải hội chứng não cấp sốt cao. Dù đã được đưa đi điều trị tại Nhật Bản vào năm 1986 nhưng Nguyễn Việt lại rơi vào tình trạng nguy hiểm, có thể không qua khỏi bất cứ lúc nào.

Điều này khiến người em dính liền cơ thể - Nguyễn Đức cũng bị đe doạ. Để bảo vệ cả hai, vào năm 1988, hơn 70 giáo sư đầu ngành tham gia hội chẩn cũng như trực tiếp thực hiện cuộc phẫu thuật tách rời kéo dài 15 tiếng.

Sau cuộc phẫu thuật, Nguyễn Việt sống cuộc đời thực vật và qua đời vào năm 2007. Còn người em sau khi bảo toàn sự sống, phải trải qua thêm 10 ca phẫu thuật khác. Nguyễn Đức vì trải qua nhiều đợt phẫu thuật nên gặp khó khăn trong đi lại, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, hiện tại anh đã có vợ cùng 2 con, sống một cuộc sống hạnh phúc tại làng Hoà Bình Từ Dũ.

Ảnh: vietnamnet
Ảnh: vietnamnet

Dù không có khả năng đi lại bình thường nhưng Nguyễn Đức luôn nỗ lực và kiên cường tự lập trong cuộc sống của mình. Là cha của hai đứa trẻ, anh trở thành tấm gương tự lực tự cường, như dành nhiều thời gian để chăm sóc, dạy dỗ và làm bạn với con.

Sau 33 năm tách rời, dù Nguyễn Việt không may mắn qua đời nhưng cuộc sống viên mãn, trọn vẹn của người em Nguyễn Đức lại khiến dư luận ngưỡng mộ, có được hạnh phúc đúng nghĩa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news