Tin mới

Cặp thiên nga đen "tuyệt thực" vì bị mất cắp trứng đang ấp

Thứ bảy, 11/02/2017, 09:31 (GMT+7)

Một cặp đôi thiên nga đen đã "tuyệt thực" suốt 4 ngày sau khi trứng của chúng đã bị mất cắp. Câu chuyện diễn ra tại núi Thái Sơn, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Một cặp đôi thiên nga đen đã "tuyệt thực" suốt 4 ngày sau khi trứng của chúng đã bị mất cắp. Câu chuyện diễn ra tại núi Thái Sơn, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc.

Theo Shanghaiist, hôm 1/2 vừa qua, những nhân viên làm việc tại đây đã phát hiện hai chú thiên nga đen bỗng nhiên có dấu hiệu kích động khác thường.

Khi phát hiện ra 5 quả trứng trong tổ bị đánh cắp, cặp thiên nga đen ở khu thắng cảnh Hồ Thiên Nga, Thái Sơn, Sơn Đông, Trung Quốc đã quyết tuyệt thực để đi tìm cốt nhục của mình.

Sau khi kiểm tra, họ phát hiện ra 5 quả trứng trong tổ của vợ chồng thiên nga đã không cánh mà bay. Theo những hình ảnh được camera giám sát ghi lại thì rất có khả năng một cặp du khách đã lấy trộm chỗ trứng này.

Kể từ lúc bị mất trứng, đôi thiên nga đen chẳng thiết ăn thiết uống. Chúng tuyệt thực suốt nhiều ngày trời và không ngừng lục lọi khắp mọi ngõ ngách mà chúng có thể đi tới.

Thiên nga là loài động vật có tên trong danh sách cần được bảo vệ cấp 2 của Chính phủ Trung Quốc.

Được biết những quả trứng thiên nga không ăn được, cũng không thể ấp một lần nữa. Thậm chí, chúng không được dùng trong mục đích trang tri vì có thể vỡ ra ở nhiệt độ nóng.

Thiên nga hay còn gọi là uyên ương là loài vật rất được yêu thích ở Trung Quốc vì chúng là biểu tượng của tình yêu vĩnh hằng.

 Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news