Tin mới

Cặp vợ chồng quỳ bên đường ăn cỏ, nguyên nhân khiến ai cũng xót xa

Thứ sáu, 17/11/2017, 13:50 (GMT+7)

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã lâm vào cảnh cùng quẫn tuyệt vọng khi phải dùng cách ăn cỏ trên đường phố để tìm cách cứu đứa con 9 tuổi đang bị bệnh.

Một cặp vợ chồng ở Trung Quốc đã lâm vào cảnh cùng quẫn tuyệt vọng khi phải dùng cách ăn cỏ trên đường phố để tìm cách cứu đứa con 9 tuổi đang bị bệnh. 

Mail Online cho hay, từ việc phải bán hết gia sản rồi đi vay nặng lãi, đôi vợ chồng này đã bị dồn đến bước đương cùng và phải làm việc đau lòng để cầu xin sự giúp đỡ. 

Hình ảnh hai vợ chồng quỳ bên đường ăn cỏ. Ảnh: DM

Hai vợ chồng họ đã khánh kiệt khi chi gần 3 tỷ đồng lo thuốc men chữa bệnh cho con mình mắc bệnh bạch cầu - một phần trong số tiền đó là tiền vay nặng lãi.Hai con người đau khổ cầu xin sự giúp đỡ của người qua đường, đổi lại họ sẽ mua vui cho mọi người để cảm ơn bằng cách ăn đống cỏ mà họ đang quỳ lên.

Trong một cuộc phỏng vấn với  kênh Pear Video, người mẹ, cô Xiang Weiling, nói rằng hai vợ chồng cô không có năng khiếu gì để có thể biểu diễn nên đây là cách tốt nhất mà họ có thể làm để cảm ơn những người tốt bụng đã giúp đỡ họ.

Hai vợ chồng cô cũng đã phải vay mượn khắp mọi nơi, bán tất cả đồ đạc có giá trị trong nhà, đến giờ thì họ không thể nghĩ ra cách nào khác để có thể có tiền trang trải cho việc điều trị đắt đỏ của con.

Họ đã phải chi hơn 3 tỷ để chữa bệnh cho con. Ảnh: DM

Cô Xiang chia sẻ, con trai cô, dù mới 9 tuổi đã nhận thức được việc mình bị bệnh nan y và cảm thấy đó là một gánh nặng cho cha mẹ. Khi thấy cha mẹ phải sử dụng hết tiền tiết kiệm để chữa trị cho mình, cậu bé đã kiên quyết nói bố mẹ hãy từ bỏ và "sinh đứa con khác".

Hai vợ chồng họ hiện đang thất nghiệp và đã phải thanh toán khoảng 2,8 tỷ đồng cho việc điều trị. Ảnh: DM

Câu chuyện đau lòng của cặp vợ chồng này đã lan truyền nhanh chóng ở Trung Quốc sau khi hình ảnh và video xuất hiện ngày 5/11 cho thấy họ ăn cỏ để xin tiền tại tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc.

Họ đặt một tấm bảng bên cạnh để kể lại hoàn cảnh đáng thương của mình. Họ đến từ một ngôi làng nông thôn ở tỉnh Hồ Nam, cả hai đều thất nghiệp và không có thu nhập. Con trai của họ đã trải qua quá trình cấy ghép tủy xương, tuy nhiên phổi của cháu bé lại không nhận các tế bào mới, dẫn đến bị nhiễm trùng.

Đôi vợ chồng cho biết con trai của họ cần điều trị thêm, nhưng họ đã hết tiền.Họ viết: "Xin hãy mở rộng cánh tay của bạn để cứu đứa con chín tuổi của chúng tôi" cùng với hai hình ảnh cho thấy đứa trẻ bị bệnh trầm trọng trong bệnh viện. Họ cũng để lại thông tin tài khoản của họ để mọi người có thể gửi tiền.Một nhân viên từ Bệnh viện Yanda ở Hà Bắc, nơi Kuang Han đang được điều trị, xác nhận hoàn cảnh của cặp vợ chồng với Pear Video.

Người cha 34 tuổi, tên là Kuang Nengyong, từng làm thợ xây, nhưng mất việc do sức khoẻ kém, trang tin tức 163.com của Trung Quốc cho hay.

Cô Xiang khóc kể rằng con trai họ được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp tính từ tháng 3 và họ đã chi gần 800.000 nhân dân tệ (tương đương 2,8 tỷ VND) để điều trị cho con.Cô cho biết, để chi trả cho các hóa đơn viện phí, họ đã vay 250.000 nhân dân tệ (khoảng 860 triệu đồng), trong đó có 50.000 nhân dân tệ (171 triệu) là tiền vay nặng lãi.Ông Kuang khẩn khoản: "Để cứu con trai chúng tôi, chúng tôi sẵn sàng chịu đựng bất kỳ khó khăn nào" Tình cảnh của họ đã khiến nhiều người cảm động. Đã có những tờ 10, 20 nhân dân tệ được tặng cho đôi vợ chồng đáng thương này.

Câu chuyện này sau khi được chia sẻ đã khiến người dân Trung Quốc thương cảm và có gần  100.000 ý kiến đã bình luận trên 163.com.

Nhiều người có thiện chí cho biết họ đã tặng tiền cho hai vợ chồng và dặn họ giữ sức khoẻ.Kênh MailOnline đã liên lạc với cô Xiang, tuy nhiên, cô đã từ chối và giải thích rằng con trai họ không biết họ đã vì cháu mà đi xin tiền trên đường phố như vậy.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news