Tin mới

Cậu bé cõng gạch lấy 2.000 đồng ở Hà Giang từng khiến dân mạng xót xa giờ ra sao?

Thứ năm, 14/05/2020, 20:11 (GMT+7)

Sùng Mí Sò, cậu bé 12 tuổi hàng ngày đi cõng gạch để đổi lấy số tiền ít ỏi nuôi gia đình từng khiến dân mạng xót xa giờ đây đã có được cuộc sống ấm no hơn nhờ sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Những ngày giữa tháng 4 khi cả đất nước đang căng mình chống dịch Covid-19 thì tại xã Sủng Là, huyện Đồng Văn, Hà Giang, một cậu bé 12 tuổi vẫn ngày ngày đi cõng gạch để nuôi gia đình.

Cậu bé Sùng Mí Sò (12 tuổi) phải oằn lưng cõng 3 viên gạch, mỗi viên nặng 12kg trên lưng để kiếm tiền. Lãnh đạo xã Sủng Là cho biết, Sò kể đi cõng gạch được 3 chuyến, chuyến đầu cõng được 3 viên, chuyến thứ hai được 2 viên và chuyến thứ 3 được 1 viên, mỗi viên được trả 2.000 đồng.

Hình ảnh cậu bé cõng gạch khiến dân mạng thương xót. Ảnh: Interrnet

Khi câu chuyện về cậu bé Sùng Mí Sò được đăng tải trên MXH, rất nhiều người đã cảm thấy xót xa. Một cậu bé vẫn còn đang trong tuổi ăn tuổi lớn nhưng phải đi cõng từng viên gạch để kiếm những đồng tiền ít ỏi để lo cho các em và ông bà.

Đáng nói, Sò có gia cảnh éo le khi bố bị Tai nạn giao thông mất cách đây hơn 1 năm, mẹ đi lấy chồng mới để lại 3 anh em Sò cho ông bà nội nuôi dưỡng.

Sò là anh cả, dưới Sò còn có em Sùng Thị Và (11 tuổi) và Sùng Mí Sính (8 tuổi). Cậu bé 12 tuổi hiện đang học trường bán trú tiểu học Sủng Là, em út của Sò là Sính học lớp 2 trường thôn Lao Xa. Riêng em SùngThị Và đã nghỉ học từ khi bố mất.

Hình ảnh chụp Sò cõng gạch là trong khoảng thời gian Sò đang được nghỉ học vì dịch Covid-19. Số tiền ít ỏi cõng gạch đó cũng chỉ đủ cho Sò mua đôi dép mới hoặc mua gói mì tôm để mấy anh em đổi bữa.

Chứng kiến hoàn cảnh này, nam Ca sĩ Khắc Việt cũng bày tỏ sự thương xót và mong muốn được hỗ trợ cậu bé đến năm 18 tuổi. Tuy nhiên sau khi đính chính một vài thông tin, Khắc Việt đã dừng hỗ trợ vì sợ các em ỷ lại, lười lao động.

Dù vậy, Sùng Mì Só vẫn nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của những tấm lòng hảo tâm khác. Một tháng sau khi câu chuyện về cậu bé được đăng tải, Dân Việt đã trao đổi với ông Vàng Dỉ Xoáng – Chủ tịch UBND xã Sùng Là (Đồng Văn, Hà Giang) cho biết, đến thời điển hiện tài Sùng Mí Sò đã nhận được 40 triệu đồng và 200 kg gạo của các mạnh thường quân gửi đến Sò và gia đình.

Gia đình cậu bé Sùng Mì Só. Ảnh: Interrnet

Theo ông Xoáng, chính quyền địa phương cũng đã lập một sổ tiết kiệm để hỗ trợ việc chi tiêu hàng tháng của gia đình Sò, tránh tình trạng sử dụng không đúng mục đích.

Ông Xoáng cũng cho biết thêm, hiện tại Sùng Mí Sò đã đi học trở lại được 2 tuần.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news