Tin mới

Cậu bé được người dân tôn thờ vì mọc đuôi ở lưng

Thứ hai, 25/12/2017, 14:58 (GMT+7)

Một đứa trẻ 3 tuổi đang được người dân làng Kukudi, bang Uttar Pradesh, tôn thờ như một vị thần, bởi cậu bé có một chiếc đuôi dài ở lưng. 

Một đứa trẻ 3 tuổi đang được người dân làng Kukudi, bang Uttar Pradesh, tôn thờ như một vị thần, bởi cậu bé có một chiếc đuôi dài ở lưng. 

Thay vì cho rằng đây là tình trạng đáng lo, gia đình Krishna lại xem chiếc đuôi như một món quà, một phước lành.

Người dân ở khắp nơi đã kéo đến nhà Krishna để mong được cậu bé ban phước. Nhiều người tin rằng Krishna là hiện thân của Bajrangbali - một vị thần khỉ trong đạo Hindu.

Cậu bé với chiếc đuôi kỳ lạ được mọi người tôn thờ. 

Được biết, lúc mới sinh Krishna chỉ có một cục thịt thừa trên xương cụt nhưng theo thời gian, nó đã dài ra, trở thành một chiếc đuôi thực sự. Tuy nhiên, gia đình không bao giờ nghĩ đến việc sẽ cắt bỏ cái đuôi này vì lo sợ đó sẽ là một điềm xấu. 

Trên thực tế, chiếc đuôi của Krishna là một dị tật bẩm sinh có tên là nứt đốt sống (Spina Bifidia). Tình trạng này xảy ra khi cột sống từ trên xuống dưới không đóng kín hoàn toàn, có thể do có điều gì đó không đúng xảy ra trong tháng đầu tiên phôi thai phát triển. Nó có thể gây ra một nhúm lông ở cuối thắt lưng và có thể mọc dài thành đuôi nếu không được cắt bỏ. 

Theo các chuyên gia, tình trạng này xảy ra do thai phụ bị thiếu axit folic trước khi mang thai và trong những tuần đầu tiên của thai kỳ. Các biểu hiện khác của tình trạng này bao gồm gặp khó khăn trong việc tiếp thu, bị liệt chi dưới và không kiểm soát được các nhu cầu vệ sinh. 

Năm 2014, cậu bé 13 tuổi Arshid Ali Khan tại thành phố Chandigarh, bang Punjab, cũng được người dân trong làng xem như một "điều kỳ diệu" do có một chiếc đuôi giống Krishna. Tuy nhiên, Arshid luôn mong chờ đến ngày được cắt bỏ chiếc đuôi này bởi nó khiến cậu phải ngồi xe lăn và gặp các khó khăn khác trong vận động. 

Nhà của Arshid đã được sửa thành một ngôi đền để người dân tới chiêm ngưỡng cũng như nhận được sự ban phước, được chạm tay vào chiếc đuôi thần của em. Nhiều người thậm chí khẳng định nhiều ước muốn của họ đã trở thành sự thật kể từ sau khi đến gặp Arshid. Mặc dù Arshid luôn cầu xin được cắt bỏ chiếc đuôi, cha mẹ cậu bé vẫn muốn con giữ lại chiếc đuôi thay vì trải qua ca phẫu thuật nguy hiểm. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news