Tin mới

Cậu bé gây chấn động khi nghiện thuốc lá từ năm 2 tuổi ở Indonesia

Thứ hai, 11/07/2016, 10:23 (GMT+7)

Một cậu bé 8 tuổi tại Indonesia đã khiến không ít người hoảng sợ khi đã trải qua 2 lần cai nghiện thuốc lá. Trước đó, cậu bé đã gây chấn động khắp thế giới khi hút thuốc lá từ năm 2 tuổi. 

Một cậu bé 8 tuổi tại Indonesia đã khiến không ít người hoảng sợ khi đã trải qua 2 lần cai nghiện thuốc lá. Trước đó, cậu bé đã gây chấn động khắp thế giới khi hút thuốc lá từ năm 2 tuổi. 

Thông tin trên Daily Mail cho biết, cậu bé Aldi Rizal (Indonesia) đã từng gây chấn động khi hút thuốc lá từ năm 2 tuổi. Khi đến 5 tuổi cậu đã nghiện nặng đến mức hút đến 40 điếu thuốc mỗi ngày.

Các chuyên gia và phụ huynh đã khá sốc trước hình ảnh một cậu bé béo phì, mặt mũi còn khá ngây thơ nhưng đã cầm điếu thuốc và nhả khói khá điệu nghệ.  

Cậu bé Aldi hút thuốc lá từ năm 2 tuổi. Ảnh: Daily Mail

Trước tình trạng này, làn sóng phản đối trẻ em hút thuốc lan rộng mạnh mẽ khiến chính phủ Indonesia phải phát động một chiến dịch nhằm giải quyết vấn đề trẻ em hút thuốc lá và tiến hành tổ chức điều trị phục hồi chức năng đặc biệt. 

Theo đó, những biện pháp cai nghiện đặc biệt được áp dụng để giúp Aldi có thể bỏ được thuốc lá.

Cậu đã rời ngôi làng nghèo ở Sumatra để lên thủ đô Jakarta trong vòng 2 tháng để có được trị liệu, gạt bỏ thuốc lá ra khỏi tâm trí. Sau 2 năm, cậu đã bỏ được thuốc lá nhưng mẹ cậu bé lại lo ngại chứng nghiện ăn của con trai mình. 

Aldi bị nghiện thuốc lá đến mức có thể hút 40 điếu thuốc mỗi ngày. Ảnh: Daily Mail

Bà Rizal cho biết mình khá lo lắng về cân nặng của con trai khi nó ăn quá nhiều và không kiềm chế được. Theo bà Rizal, cậu bé sẽ trở nên cáu bẳn, giận giữ nếu không được đáp ứng nhu cầu.  

Bà Rizal đã quyết định đưa cậu bé đến một chuyên gia dinh dưỡng để tiến hành kiểm tra y tế và họ đưa ra lời khuyên để kéo cậu bé  vào một chế độ ăn uống lành mạnh và bắt đầu Giảm cân

Sau khi cai nghiện thuốc lá cậu lại mắc chứng nghiện ăn. Ảnh: Daily Mail

Chuyên gia nhi khoa, tiến sĩ William Nawawi cho rằng chính việc hút thuốc lá quá sớm là nguyên nhân khiến Aldi bị vấn đề về cận nặng "Nicotine có thể làm tăng các hormone nội tiết trong cơ thể. Tình trạng này có thể gây ra sự đề kháng insulin. Máu sẽ không thể để phá vỡ glucose từ thức ăn. Điều này sẽ làm cho Aldi trở nên dễ béo hơn". 

Sau khi được thăm khám, cậu bé sau đó đã thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt với nhiều trái cây tươi, rau quả và chia thành nhiều bữa nhỏ.

Hiện giờ cậu bé 8 tuổi không còn hút thuốc và thực hiện chế độ ăn uống khoa học để có được vóc dáng cân đối. 

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghiện thuốc lá