Tin mới

Cậu bé kỳ lạ có đầu ngoẹo 180 độ như sắp rơi

Thứ sáu, 20/05/2016, 15:44 (GMT+7)

Một cậu bé tại Ấn Độ mắc phải hội chứng hiếm gặp khiến đầu cậu bé bị ngoẹo 180 độ. Mới đây, cậy bé đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công. 

Một cậu bé tại Ấn Độ mắc phải hội chứng hiếm gặp khiến đầu cậu bé bị ngoẹo 180 độ. Mới đây, cậy bé đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật thành công. 

[mecloud]ErrpbO3zXK[/mecloud]

Daily Mail đưa tin cho biết, do mắc phải hội chứng hiếm gặp nên  Mahendra Ahirwar (12 tuổi) đến từ Madhya, Ấn Độ đã bị gập ngược ra phía sau 180 độ. 

Cậu bé bị mắc hội chứng hiếm gặp. Ảnh: Daily Mail

Căn bệnh này đã khiến cậu bé không thể tự đi lại, ăn uống hay vệ sinh thân thể được. Toàn bộ những gì cậu bé có thể làm là trườn và bò loanh quanh trong nhà. 

Trong vòng nhiều năm, mọi nỗ lực cứu chữa cho con của bố mẹ Mahadra dường như không có kết quả. Ảnh: Daily Mail

Trong vòng nhiều năm liền, cha và mẹ của em là Mukesh Ahirwar (41 tuổi) và Sumitra Ahirwar (36 tuổi) đã tìm đủ mọi cách để chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dường như đều không có kết quả. 

Cậu bé bị nhiều người kỳ thị khiến em trải qua những năm tháng hết sức khó khăn.  

Julie (người kêu gọi quyên góp ủng hộ) cùng bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho Mahendra. Ảnh: Daily Mail

Mới đây điều kỳ diệu đã đến khi em được bác sĩ phẫu thuật cột sống Rajagopalan Krishnan đến từ Bệnh viện Apollo, Delhi, Ấn Độ trực tiếp phẫu thuật. 

Ca phẫu thuật kéo dài đến 10 tiếng và thành công ngoài sức mong đợi. Mahendra đã có cơ hội để được sống như những đứa trẻ bình thường khác. 

Sau ca phẫu thuật, cổ của cậu bé đang được nẹp cố định và được chăm sóc và theo dõi sát sao. 

Hai mẹ con Julie Jones đến từ Liverpool, Anh chính là người đã thành lập nên quỹ ủng họ nhằm kêu gọi những nhà hảo tâm quyên góp tiền bạc để thu về 12.000 bảng Anh (khoảng 390 triệu đồng) để giúp Mahendra thực hiện phẫu thuật. 

Toàn bộ câu chuyện về Mahendra đều được phát sóng trên kênh Channel 5 Extraordinary People vào ngày 20/5.

Minh Di (theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kỳ lạ hội chứng