Tin mới

Cậu bé Mông Cổ từng hát về mẹ khiến ngàn người bật khóc đổi đời sau 9 năm

Thứ hai, 28/09/2020, 09:47 (GMT+7)

Nhìn hành trình đổi thay của cậu bé Mông Cổ, nhiều người mừng thầm bởi dường như đây chính là sự bù đắp xứng đáng nhất cho những gian khó, thiệt thòi mà cậu bé phải trải qua ở độ tuổi còn quá bé.

Cách đây 9 năm, cậu bé Mông Cổ Uudam hay còn được biết đến với tên gọi Ô Đạt Mộc, sinh ngày 9/9/1999 (quê Nội Mông Cổ) từng khiến dư luận không chỉ của Trung Quốc mà nhiều nơi trên thế giới phải xúc động nghẹn ngào khi nghe em thể hiện bài hát về mẹ.

Cậu bé Uudam

Đến tham gia cuộc thi, em còn mang theo cả một câu chuyện đẫm nước mặt về người mẹ kính yêu đã ra đi vì Tai nạn giao thông năm 2007. Từng lời hát như xé tâm can người nghe, nhắc nhớ đến bất cứ ai về sự thiêng liêng của tình mẫu tử dưới góc nhìn của một cậu bé mồ côi.

Những câu hát của Uudam khiến cho cả người bố vốn mạnh mẽ cũng không kìm được nước mắt. Sự hiểu chuyện của cậu bé khiến người ta khen ngợi nhưng cũng khiến người ta đau lòng bởi cậu còn quá nhỏ.

Diện mạo ngày càng đổi thay hơn của Uudam

Trớ trêu thay, sau 1 năm mẹ mất, bố cậu cũng bỏ cậu đi vì lý do tương tự. Từ một cậu bé sống trong ngập tràn yêu thương, đủ đầy bố mẹ thì giờ Uudam bỗng trở thành mồ côi. Sự mất mát đến cùng thời điểm khiến không ít người lúc bấy giờ tự vấn vì sao ông trời quá khắc nghiệt với cậu.

12 tuổi, với đam mê nghệ thuật cháy bỏng trong người, Uudam tham gia chương trình "Tìm kiếm tài năng Trung Quốc", em lựa chọn ca khúc Gặp mẹ trong mơ. Trước khi hát, giám khảo có hỏi mẹ cậu đang ở đâu, cậu bé trả lời "mẹ đang ở thiên đường" khiến mọi người lặng thinh. Khi hỏi đến bố, cậu bé cho biết bố mất trong một tai nạn.

Đến khi Uudam cất tiếng hát, mọi người không còn cầm được nước mắt. Chính giọng ca truyền cảm của em đã khiến mọi người thổn thức, nó vượt qua cả giới hạn của nghệ thuật, khiến lòng ai nghe cũng nặng trĩu một nỗi niềm xót xa.

Mặc dù năm đó, Uudam không dành được ngôi vị quán quân nhưng chính chương trình đã giúp Uudam được mọi người chú ý nhiều hơn. Tuy nhiên, thời điểm ấy cậu lại vướng scandal hát nhép, khiến nhiều người cho rằng họ rơi nước mắt dư thừa. Mặc dù đã được giới chuyên môn lên tiếng bênh vực xong điều này đã ít nhiều ảnh hưởng đến sự nghiệp của cậu.

Uudam đã tốt nghiệp trung học ở Canada

Bố mẹ nuôi chung vui ngày tốt nghiệp cùng cậu

Vượt qua giai đoạn khó khăn ấy, "Hoàng tử nhỏ trên thảo nguyên" năm nào đã trưởng thành nhờ được một cặp vợ chồng ca sĩ Mông Cổ nổi tiếng nuôi nấng, đồng thời dẫn dắt cậu vào con đường nghệ thuật. Cặp vợ chồng còn giúp Uudam điều trị bệnh sa ruột, đối xử với cậu như con đẻ.

>> Xem thêm: 'Con cưng' Mỹ Tâm dốc tâm lo lắng cuối cùng cũng được định đoạt ngày 'chào đời'

Vậy là sau 9 năm xuất hiện trên truyền hình, cuộc sống của cậu bé Mông Cổ năm nào đã bước sang một trang mới, cậu được theo đuổi đam mê, thực hiện lời hứa xuất hiện trên sân khấu một lần nữa. Sau quá nhiều mất mát, tổn thương, dường như đã đến lúc cuộc sống bù đắp những tổn thương dành cho cậu bé.

Hiện tại, Uudam đã đến thành phố Vancouver, Canada để theo học một trường trung học nổi tiếng. Năm 2018, cậu bé Mông Cổ đã tốt nghiệp trong sự đón nhận niềm vui chung của gia đình bố mẹ nuôi.

Cậu bé Mông Cổ nay đã trở thành một chàng trai tuấn tú, khôi ngô. Viết trên trang cá nhân, Uudam thổ lộ: "Quãng đời Trung học đẹp biết bao, vậy mà đến giờ tôi mới biết trân trọng. Nhưng dù thế nào thì quãng đường phía trước vẫn còn rất dài, phải làm tốt những thứ ở hiện tại. Cảm ơn tất cả, cảm ơn mỗi một người mà tôi đã từng gặp gỡ trong đời!".

>> Xem thêm: Mỹ Tâm đạt thành tích khủng bỏ xa Phi Nhung, Tăng Thanh Hà, fan rần rần vào chúc mừng

Được biết sau khi tốt nghiệp, Uudam học lên đại học Canada. Dù không tiết lộ đó có phải một trường nghệ thuật hay không nhưng Uudam vẫn thường xuyên nuôi đam mê nghệ thuật của mình, ấp ủ những dự án âm nhạc mới.

Ảnh: internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news