Tin mới

Cậu bé nhiễm Ebola tươi vui nhảy nhót khiến cộng đồng cảm phục

Thứ hai, 22/09/2014, 11:58 (GMT+7)

Hình ảnh cậu bé Mamadee tươi vui, nhảy nhót dù đang bị nhiễm bệnh Ebola và sống trong tâm dịch đã khiến cộng đồng cảm phục trước một tinh thần lạc quan “sắt đá”.

Hình ảnh cậu bé Mamadee tươi vui, nhảy nhót dù đang bị nhiễm bệnh Ebola và sống trong tâm dịch đã khiến cộng đồng cảm phục trước một tinh thần lạc quan “sắt đá”.

 

Trong khi cuộc chiến với  dịch bệnh Ebola vẫn diễn biến phức tạp ở Tây Phi, các trường hợp nhiễm bệnh ngày càng gia tăng theo cấp số mũ nhưng hình ảnh một cậu bé bị nhiễm bệnh vẫn tươi vui nhảy nhót sau 2 tuần bị cách ly trong bệnh viện đã khiến các bác sĩ, nhân viên y tế và toàn thể cộng đồng vô cùng xúc động. Nhiều người cảm phục trước tinh thần lạc quan của cậu bé và mong rằng cậu sẽ mạnh khỏe để tiếp tục sống, tiếp tục hát hò và nhảy múa tươi vui giống như vậy.

 Cậu bé Mamadee lạc quan chống lại dịch bệnh Ebola.

Tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) ở vùng Foya, Liberia cho biết, bé Mamadee được chẩn đoán bị nhiễm vi-rút Ebola và sau đó được đưa vào điều trị trong khu vực cách ly trong vòng 2 tuần. Trong khi nhiều bệnh nhân tỏ vẻ yếu ớt hay mệt mỏi nằm dài chống chọi với loại vi-rút chết người thì Mamadee lại vui vẻ, nhảy nhót theo điệu nhạc Azonto (một thể loại nhạc có nguồn gốc từ Ghana) phát ra từ đài phát thanh.

Hình ảnh ấy đã khiến các bác sĩ và nhân viên y tế vô cùng cảm động bởi trong những giờ phút căng thẳng khi con người đang phải chống chọi, giành giật mạng sống từ tay tử thần thì cậu bé lại vô cùng hồn nhiên, tỏ vẻ lạc quan mặc dù đang bị nhiễm bệnh.

Một bác sĩ trong tổ chức không biên giới đã viết: "Cậu bé nhảy nhót, bước sang bên trái, bước sang bên phải, rồi sau đó lắc hông, lắc tay….Cậu nhảy không ngừng, dường như cậu không hề mệt mỏi. Thật khó tin, bởi Mamadee là bệnh nhân đang bị nhiễm Ebola. Tinh thần của cậu bé thật tỏa sáng”.

Sau khi đoạn clip ghi lại khoảnh khắc này của cậu bé nhiễm Ebola, cộng đồng cũng tỏ niềm cảm phục trước tinh thần của cậu bé.

Suzanne Cable chia sẻ: “Khuôn mặt cậu bé thật rạng ngời, một tinh thần vô cùng mạnh mẽ. Cảm ơn Mamadee. Cầu mong cháu bé sẽ sống khỏe mạnh để tiếp tục được nhảy múa”.

Julie Osborne cũng bình luận: “Cảm ơn cậu bé đã cho chúng ta biết sức mạnh của con người khi chiến đấu với Ebola. Chắc hẳn 2 tuần cách ly chữa bệnh cậu đã rất buồn chán và mệt mỏi. Nhưng giờ đây cậu đã được tự do, tinh thần và niềm vui của cậu đã lan truyền tới mọi người”.

Được biết, cậu bé Mamadee đã may mắn được chữa khỏi bệnh trong khi đó chị gái cậu đã qua đời. 2/3 số bệnh nhân nhiễm Ebola ở Foya đã thiệt mạng trong đại dịch khủng khiếp này. Và niềm vui và sự lạc quan của cậu bé sẽ là niềm động viên, khích lệ lớn đối với những bệnh nhân cũng như các nhân viên y tế đang phải đối mặt trước vùng tâm dịch Foya.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news