Tin mới

Kỳ diệu cô bé sinh ra không có máu vẫn mạnh khỏe tới trường

Thứ sáu, 19/09/2014, 11:03 (GMT+7)

Cô bé Maisy Vignes là trường hợp người sinh ra không có máu đầu tiên trên thế giới. Nhờ vào phép màu kỳ diệu và sự tiến bộ của khoa học, cô bé vẫn sống mạnh khỏe và chuẩn bị tới trường học.

Cô bé Maisy Vignes là trường hợp người sinh ra không có máu đầu tiên trên thế giới. Nhờ vào phép màu kỳ diệu và sự tiến bộ của khoa học, cô bé vẫn sống mạnh khỏe và chuẩn bị tới trường học.

 

Theo Mirror, Maisy Vignes sinh vào tháng tháng 12/2009 tại bệnh viện Waterford. Tuy nhiên, các bác sỹ vô cùng ngạc nhiên bởi đứa trẻ đã bị mẹ hấp thụ hết toàn bộ máu trong quá trình mang thai. Chính vì vậy, khi vừa mới chào đời, Maisy đã nhận được sự chăm sóc đặc biệt và truyền liên tục 3 túi máu vào cơ thể.

Cô bé Maisy lúc mới chào đời.

Hiện nay, Maisy đã bắt đầu những ngày học đầu tiên tại Trường Holy Cross. Các giáo viên và gia đình đều rất vui mừng trước những dấu hiệu sức khỏe của Maisy.

Maisy những ngày đầu đi học.

Mẹ của Maisy là bà Emma Vignes, 31 tuổi xúc động cho biết: “Maisy là một kỳ tích. Chúng tôi không thể tin được rằng điều kỳ diệu đã xảy ra với con gái chúng tôi. Trước đó, chưa một trường hợp thiếu máu nào có thể sống sót nhưng Maisy đã làm được. Thậm chí, trong khi những trường hợp trước đây dù chỉ có một lượng nhỏ nhưng vẫn có máu trong cơ thể, còn ở Maisy là một con số không tròn trĩnh.

Maisy chụp ảnh cùng mẹ.

Những trường hợp còn sống sót với một mức độ máu duy trì rất ít ỏi trong cơ thể được ghi nhận gồm có bốn người, nhưng Maisy là trường hợp đầu tiên hoàn toàn không có máu khi sinh ra.

Gia đình Maisy đã vô cùng lo lắng khi bác sỹ đã cảnh báo rằng Maisy có thể bị tổn thương não do thiếu ô-xy. Con gái của họ đã được chăm sóc đặc biệt trong vòng 6 tuần tại bệnh viện để có thể hồi phục thể trạng.

Các chuyên gia cũng đã tìm hiểu nguyên nhân khiến Maisy sinh ra hoàn toàn không có máu. Một số xét nghiệm đã chứng minh số máu của Maisy đã được hấp thụ toàn bộ vào cơ thể mẹ trong quá trình mang thai. Nguyên nhân  là do màng trong tử cung cọ xát với nhau, gây ra vỡ mạch. Từ đó, máu đã được hấp thụ trở lại vào cơ thể mẹ.

Tuy nhiên, giả định này vẫn chưa được chắc chắn. Khi Emma mang thai đứa con thứ 2, các bác sỹ đã lo lắng trường hợp tương tự Maisy có thể xảy ra. Nhưng đứa trẻ lần này sinh ra khỏe mạnh bình thường. Trường hợp của Maisy đã không lặp lại.

Sau 18 tuần theo dõi tại bệnh viện, não của Maisy đã có dấu hiệu phát triển bình trường. Một bác sỹ tại bệnh viện Waterford  đã khẳng định: “Trên thế giới, chúng tôi chưa ghi nhận trường hợp sống sót khi máu không tồn tại trong cơ thể. Trường hợp của Maisy sẽ được các giáo sư, bác sỹ tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn”. 

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: không máu kỳ diệu