Tin mới

Câu chuyện đau lòng phía sau đám cưới của cặp đôi 2000-2001 ở Bắc Giang

Thứ bảy, 07/10/2017, 22:01 (GMT+7)

Bộ ảnh cưới của chú rể sinh năm 2000, cô dâu 2001 ở Bắc Giang khiến các cư dân mạng xôn xao. Tuy nhiên câu chuyện phía sau đó khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Bộ ảnh cưới của chú rể sinh năm 2000, cô dâu 2001 ở Bắc Giang khiến các cư dân mạng xôn xao. Tuy nhiên câu chuyện phía sau đó khiến nhiều người phải suy nghĩ.

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện bộ ảnh cưới của cặp đôi chú rể sinh năm 2000 và cô dâu sinh năm 2001 đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Rất nhiều người tỏ ra bất ngờ, bởi với độ tuổi này thì cả hai chưa được phép kết hôn.

Ảnh Facebook

Liên quan đến thông tin trên, chiều ngày 7/10, trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Đăng Hiếu, chủ studio ở phố Nguộn, Dĩnh Trì, TP Bắc Giang xác nhận, cửa hàng anh đã chụp bộ ảnh cưới đó và đăng tải lên mạng xã hội.

Theo anh Hiếu, cặp đôi đến cửa hàng để chụp ảnh cưới vào ngày 24/9. "Thấy cặp đôi còn khá trẻ, tôi hỏi thì bạn nam cho biết sinh năm 2000, còn bạn nữ sinh năm 2001. Các bạn cũng chỉ đề nghị chụp nhẹ nhàng, không cần cầu kỳ. Trọn bộ ảnh cũng chỉ vài triệu đồng”, anh Hiếu chia sẻ.

Được biết, chú rể trong bộ ảnh cưới trên tên là Hoàng Nh. (SN 2000, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), còn cô dâu tên Nguyễn Thị Th. (SN 2001, trú tại xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Theo Saostar đưa tin, ông Phạm Trọng Đường, Chủ tịch UBND xã Bắc Lũng xác nhận cô gái chụp ảnh cưới gây xôn xao mạng là người trú tại địa phương. Việc hai người chụp ảnh cưới là có thật. Hôm nay (7/10) gia đình nhà trai xin đón cô gái về nhà chồng. Tuy nhiên, hai bên gia đình không làm rạp mời họ hàng tổ chức đám cưới vì chưa đủ tuổi kết hôn.

Theo chính quyền xã, cô dâu có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mẹ mất sớm. Ảnh Studio

Tuy nhiên, khi nói về hoàn cảnh của cô dâu, ông Đường cho biết, kể ra khiến ai cũng buồn và đau xót khi cách đây 4 năm mẹ của Th. tự tử, bố thì bị tâm thần. Nhà có mấy chị em đều đã lập gia đình và ở xa. Bản thân Th. học xong lớp 9, gia đình hộ nghèo nên đã nghỉ học đi làm công nhân.

"Có thể trong thời gian đi làm công nhân, hai cháu tìm hiểu rồi yêu nhau và có thai đến nay đã ở tháng thứ 8. Hoàn cảnh gia đình như thế, không ai định hướng, chỉ bảo nên bản thân cháu cũng không biết cách để phòng tránh. Hôm nay, phía nhà trai cũng xuống nhà xin đón dâu về chăm sóc. Nhà gái cũng không làm rạp tổ chức đám cưới gì cả”, ông Đường thông tin.

Chính quyền xã cũng thông báo giải thích rõ trường hợp của cặp đôi trên chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn. Ông Đường cho biết: "Cũng vì hoàn cảnh gia đình cháu Th. như thế nên phía xã cũng khó xử lý và mọi người  nên thông cảm. Còn phía chính quyền địa phương từ trước tới nay thường xuyên tuyên truyền đến các hộ dân về điều kiện đăng ký kết hôn cũng như những thông tin khác".

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news