Tin mới

Cậu học sinh lớp 6 móc rác ở miệng cống được khen thưởng

Thứ hai, 22/06/2020, 15:07 (GMT+7)

Em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1 Trường THCS Long An đã được UBND huyện Long Thành (Đồng Nai) cùng nhiều đơn vị của huyện khen thưởng.

Theo VnExpressTuổi Trẻ, sáng 22/6, trong buổi chào cờ tại trường THCS Long An, UBND huyện Long Thành trao giấy khen cùng 4 triệu đồng cho Đạt. Ngoài ra, Phòng Giáo dục cùng nhiều đơn vị trong huyện cũng khen thưởng, động viên hành động đẹp của em.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Long Thành khen thưởng Đạt sáng 22/6. Ảnh: VnExpress

"Đây là hành động có ý nghĩa bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức người dân trong xử lý rác. Còn nhỏ nhưng suy nghĩ của em đáng trân trọng, cần nhân rộng cho học sinh toàn huyện làm theo", bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành nói.

Chị Nguyễn Thị Thu Hiền - phó bí thư Huyện đoàn Long Thành - chia sẻ: "Đạt là học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hành động của em đáng được tuyên dương, nhân rộng gương người tốt việc tốt. Đạt còn nhỏ tuổi nhưng đã có ý thức trong việc bảo vệ môi trường. Do đó, Hội đồng Đội huyện sẽ phối hợp với nhà trường tuyên dương, cũng như động viên Đạt trong việc học tập. Qua đó, nhân rộng gương này trong cộng đồng cũng như học đường".

Chính quyền địa phương khen thưởng Đạt tại lễ chào cờ đầu tuần - Ảnh: Tuổi Trẻ

Tại buổi trao thưởng, Đạt rụt rè, ít nói. Em bày tỏ đó chỉ là hành động nhỏ, để cho cống không tắc nghẽn và nước chảy chứ không phải việc làm lớn lao. Nam sinh cảm ơn mọi người quan tâm và hứa sẽ làm những việc có ích cho xã hội.

Đạt cùng bà ngoại đến trường nhận thưởng - Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó vào chiều 16/6, dân mạng đang xôn xao hình ảnh cậu học sinh đeo khăn quàng đỏ dừng xe đạp dưới trời mưa, nhặt rác, khơi công thoát nước chống ngập gây xôn xao Cộng đồng mạng. Hành động của em học sinh nhận rất nhiều lời khen tích cực từ mạng xã hội.

Hình ảnh cậu học sinh đội mưa nhặt rác để giúp nước chảy xuống cống khiến triệu trái tim lay động. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn với Báo Lao Động, Đạt cho biết sau giờ tan học, em đạp về nhà dưới trời mưa. Trên đường về thì thấy nước ngập ở bên đường nên tò mò xuống xe đi dọc theo đoạn nước ngập thì phát hiện cống nước bị các bọc rác và bùn đất chắn lại khiến nước không chảy được. “Do em thấy nước không chảy được nên móc sạch rác cho nước chảy, em thích làm như vậy” – Đạt nói.

Được biết, bố mẹ Đạt đã ly hôn, em và chị gái 15 tuổi đang sống cùng ông bà ngoại. Ông ngoại của em bị tai biến, tuổi già mất sức lao động. Hàng ngày, bà ngoại đi trông nhà thuê. Mẹ của em vì nợ nần nên gần 7 năm nay đi làm ăn không về thăm nhà. Hai chị em Đạt được vợ chồng người em của bà ngoại cưu mang, nuôi ăn học.

Ngay sau khi sự việc lan truyền trên MXH, Anh Huỳnh Công Lập, trưởng ấp Xóm Trầu đã tìm đến nhà Đạt ở tổ 4 để xác minh sự việc. Anh Lập trao cho Đạt số tiền 1,2 triệu đồng. Đây là số tiền được mọi người quyên góp khi biết hoàn cảnh khó khăn của em.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news