Tin mới

Gia cảnh đáng thương của cậu bé đội mưa, dọn rác khơi cống nước hot nhất MXH

Thứ năm, 18/06/2020, 08:54 (GMT+7)

Hình ảnh cậu bé lớp 6 đội mưa, khơi cống nước chống ngập nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội và nhận được nhiều lời khen ngợi.

Đoạn clip ghi lại cảnh cậu học sinh đeo khăn quàng đỏ dừng xe đạp dưới trời mưa, nhặt rác, khơi công thoát nước chống ngập gây xôn xao Cộng đồng mạng. Hành động của em học sinh nhận rất nhiều lời khen tích cực từ mạng xã hội.

Hình ảnh em Đạt khơi cống, chống ngập giữa trời mưa. Ảnh cắt từ camera

Theo tin tức từ Tiền phongVnexpress, cậu học sinh trong clip là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6 trường THCS Long An, huyện Long Thành (Đồng Nai). Anh Huỳnh Công Lập, trưởng ấp Xóm Trầu đã tìm đến nhà Đạt ở tổ 4 để xác minh sự việc. Anh Lập trao cho Đạt số tiền 1,2 triệu đồng. Đây là số tiền được mọi người quyên góp khi biết hoàn cảnh khó khăn của em.

Được biết, Đạt đã ly hôn, em và chị gái 15 tuổi đang sống cùng ông bà ngoại. Ông ngoại của em bị tai biến, tuổi già mất sức lao động. Hàng ngày, bà ngoại đi trông nhà thuê. Mẹ của em vì nợ nần nên gần 7 năm nay đi làm ăn không về thăm nhà. Hai chị em Đạt được vợ chồng người em của bà ngoại cưu mang, nuôi ăn học.

Anh Lập trao số tiền 1,2 triệu đồng cho Đạt. Ảnh: Vnexpress

Chia sẻ về hành động nhặt rác, khơi thông cống chống ngập, Đạt cho biết: "Chiều hôm đó em móc được khoảng 10 cái miệng cống đầy rác như vậy. Em tiện tay làm sạch thôi".

Theo cô giáo của Đạt, dù em có học lực ở mức trung bình nhưng rất tỉ mỉ và thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Em rất nhiệt tình tham gia các hoạt động môi trường và có năng khiếu lắp ráp mạch điện ở môn Công nghệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news