Tin mới

Cầu thủ ăn mừng "con yêu mẹ" được thưởng 10 triệu đồng

Thứ sáu, 06/02/2015, 15:30 (GMT+7)

Với cách ăn mừng đầy ý nghĩa, khi viết dòng chữ “con yêu mẹ nhiều lắm”, Hồ Tuấn Tài đã khiến tất cả phải xúc động. Tổng giám đốc VPF vừa quyết định thưởng nóng tiền đạo này 10 triệu đồng.

Với cách ăn mừng đầy ý nghĩa, khi viết dòng chữ “con yêu mẹ nhiều lắm”, Hồ Tuấn Tài đã khiến tất cả phải xúc động. Tổng giám đốc VPF vừa quyết định thưởng nóng tiền đạo này 10 triệu đồng.

 

Sau trận đấu SLNA – Thanh Hóa, trên các phương tiện truyền thông đã xuất hiện với tần suất lớn hình ảnh ăn mừng bàn thắng rất đặc biệt của cầu thủ trẻ Hồ Tuấn Tài của đội chủ nhà khoe chiếc áo lót mang dòng chữ: “Con yêu mẹ nhiều lắm!”. Có lẽ đây là lần đầu tiên tại V.League, một cầu thủ trẻ đã ăn mừng bàn thắng đặc biệt như thế khi bày tỏ tình yêu và sự biết ơn của mình dành cho đấng sinh thành.

Lý giải về điều này, Hồ Tuấn Tài - tác giả pha ăn mừng đặc biệt ấy, đã bày tỏ: “Với cầu thủ trẻ chưa từng gặp những va vấp trong cuộc đời như em, bố mẹ là tất cả! Thế nên, năm 2012 lúc bố đột ngột qua đời vì bệnh ung thư, em cảm giác như đất trời sụp đổ. Thời điểm ấy, em chẳng thiết gì cả, thậm chí bỏ cả tập luyện và học hành, suốt ngày tha thẩn như người mất hồn và suýt bị loại khỏi đội trẻ SLNA”.

hồ tuấn tài, tuấn tài ăn mừng, ăn mừng con yêu mẹ, ăn mừng ý nghĩa, vpf

Hồ Tuấn Tài và tình huống ăn mừng đầy ý nghĩa.

“May mà mẹ em đứng ra năn nỉ các thầy và cũng hết lời khuyên nhủ em. Em nhớ như in câu nói: “Bố mất nhưng con vẫn còn mẹ và con không phải là đứa trẻ mồ côi. Nhìn con như thế này, mẹ đau lòng lắm. Con cố gắng sống và tập luyện thành một cầu thủ giỏi cho thỏa ước mong của bố và để mẹ không cảm thấy có lỗi với bố khi để con rơi vào tình cảnh này!”. Những giọt nước mắt của mẹ khi ấy khiến em tỉnh ngộ và dần lấy lại thăng bằng…”.

Trước trận SLNA – Thanh Hóa 2 ngày, lúc biết tin có tên trong đội hình thi đấu, Tuấn Tài mừng rơi nước mắt và âm thầm chuẩn bị một món quà tặng mẹ. Buổi sáng trước ngày thi đấu, anh đã dùng bút viết lên áo câu: “Con yêu mẹ nhiều lắm!”, nhưng lòng vẫn thầm xấu hổ vì: “Chữ của em xấu quá, không biết mọi người có cười em không?”.

 

Khi chọc thủng lưới Thanh Hóa, Hồ Tuấn Tài đã chạy lại phía khán đài có mẹ mình ngồi và khoe dòng chữ ghi trên ngực. Hành động này của tuyển thủ U19 đã được tất cả người hâm mộ hoanh nghênh và ủng hộ, bởi những cầu thủ trẻ có suy nghĩ chín chắn như Tuấn Tài hiện nay là không nhiều.

 

Sự hiếu thảo của Hồ Tuấn Tài đã được đền đáp xứng đáng bằng sự yêu mến của khán giả cả nước. Nhưng không dừng lại ở đó, mới đây anh đã nhận được một món quà bất ngờ từ cá nhân Tổng giám đốc VPF là ông Võ Quốc Thắng. Quá xúc động trước hình ảnh đẹp của cầu thủ trẻ này, ông chủ của ĐTLA đã quyết định gửi tặng Tuấn Tài lời chúc mừng năm mới cùng số tiền 10 triệu đồng để động viên.

Việc Hồ Tuấn Tài ghi bàn và ăn mừng cảm động tại V.League 2015 khiến những người làm bóng đá Việt Nam và các CĐV vô cùng vui mừng. Tuyển thủ U19 không những khẳng định được tài năng của mình mà anh cũng là một đại diện cho một thế hệ cầu thủ mới có văn hóa ứng xử của bóng đá Việt Nam. Hình ảnh ăn mừng bàn thắng với khẩu hiệu “Con yêu mẹ nhiều lắm” của Hồ Tuấn Tài cũng sẽ là một ứng viên nặng ký cho giải thưởng fairplay của bóng đá Việt Nam trong năm 2015.

>>> Xem thêm: Phát sốt với thông điệp về mẹ của tiền đạo U19 Việt Nam

Vĩnh Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news