Tin mới

Cầu thủ từng đánh nhau với Samson bị treo giò đến hết V-League 2015

Thứ tư, 19/08/2015, 20:33 (GMT+7)

Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò 5 trận tại V-League đối với hậu vệ Nguyễn Văn Nam của CLB Hải Phòng vì những hành vi bạo lực trong trận đấu ở vòng 21 gặp Than Quảng Ninh. 

Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò 5 trận tại V-League đối với hậu vệ Nguyễn Văn Nam của CLB Hải Phòng vì những hành vi bạo lực trong trận đấu ở vòng 21 gặp Than Quảng Ninh. 


Ngày 19/8, Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra 3 án phạt với những lỗi vi phạm ở vòng 21 V-League 2015. Tất cả quyết định kỷ luật này đều liên quan đến trận đấu trên sân Cẩm Phả ngày 15/8 giữa Than Quảng Ninh với Hải Phòng. 

Cụ thể, quyết định đầu tiên, số 351 là để phạt sân Cẩm Phả 15 triệu đồng vì đã để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng nhiều lần (trong trận đấu), vi phạm khoản 2 Điều 68 uy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh vs Hải Phòng diễn ra căng thẳng

CLB Hải Phòng cũng bị phạt 6 triệu đồng vì có tới 6 cầu thủ nhận thẻ vàng trong trận đấu nói trên. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, khi trận đấu derby vùng Đồng Bắc giữa Than Quảng Ninh và Hải Phòng còn có những cầu thủ chơi thô bạo, dẫn tới bị thẻ đỏ. Một trong số đó là Nguyễn Văn Nam (số 29 - Hải Phòng), người đã vào bóng nguy hiểm với Mạc Hồng Quân, tiền đạo chủ nhà.  

Hậu vệ này bị phạt 15.000.000đ  và đình chỉ thi đấu 05 (năm) trận kế tiếp, căn cứ theo khoản 1 và 3 Điều 39 “Hành vi xâm phạm thân thể” Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Do Hải Phòng đã dừng bước ở Cúp QG và V-League cũng chỉ còn 5 vòng nữa, nên Văn Nam sẽ phải nghỉ thi đấu tới hết giải.

Điều đáng nói là Nguyễn Văn Nam đã phải nhận án phạt nặng trong 2 mùa giải liên tiếp. Ở cuối V-League 2014, chính Văn Nam là người khiêu khích và xảy ra vụ ẩu đả với cầu thủ Hoàng Vũ Samson của CLB Hà Nội T&T trong trận đấu diễn ra trên sân Lạch Tray. Sau vụ việc trên, cầu thủ này cũng đã phải nhận án phạt nặng. 

Trận đấu ở vòng 21 vừa qua giữa Than Quảng Ninh với Hải Phòng đã để lại nhiều hình ảnh không đẹp đối với người hâm mộ. Kết thúc trận đấu, trọng tài Trần Đình Thịnh đã phải rút ra 2 thẻ đỏ, 10 thẻ vàng dành tặng cho cầu thủ hai đội. Điều đó phản ánh đúng thực tế trên sân đầy căng thẳng, khi cầu thủ luôn sẵn sàng dành cho nhau những pha vào bóng bằng gầm giày, bằng những thế võ kungfu.

Phút 52, tiền vệ Tuấn Anh (19 Than Quảng Ninh) đã phải rời sân theo phương song song với mặt đất và được chở thẳng đến bệnh viện, sau pha va chạm với hậu vệ Hải Phòng là Quốc Trung. Trước đó, Huy Cường (Than QN) cũng đã phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai (đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ), khi vào bóng ác ý với tiền đạo Fagan.

Phút 90, hậu vệ Văn Nam của Hải Phòng cũng “nóng mặt” phạm lỗi thô bạo với Mạc Hồng Quân để nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Ngoài ra, trong 90 phút, trọng tài còn phải liên tục thổi còi cắt vụn trận đấu vì những pha vào bóng ác ý mà cầu thủ hai đội dành cho nhau trên sân. Ngoài ra, trận đấu này còn chứng kiến những màn pháo sáng liên tục sáng lên trên khán đài của CĐV 2 đội. 

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news