Tin mới

Cây bạch đàn 7 sắc cầu vồng được ví như kỳ quan đẹp nhất của tự nhiên

Thứ hai, 08/06/2020, 14:48 (GMT+7)

Không ít người cho rằng màu sắc cầu vồng trên thân cây bạch đàn là do con người quét sơn. Tuy nhiên trên thực tế những màu sắc này của cây lại hoàn toàn tự nhiên.

Bạch đàn cầu vồng có tên chính thức là Eucalyptus deglupta. Loài cây này được mệnh danh là một trong những kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất của tự nhiên.

Theo Insider, những cây bạch đàn lớn có thân nhiều màu sắc rực rỡ như màu cầu vồng chủ yếu tìm thấy ở Hawaii, Philippines, Indonesia và Papua New Guinea. Đôi khi người ta cũng bắt gặp ở các khu vực phía nam California, Texas và Florida, Mỹ.

Du khách không khỏi kinh ngạc khi tận mắt chiêm ngưỡng một tác phẩm hội hoạ đầy màu sắc mọc lên từ mặt đất này.

Những cây bạch đàn đơn sắc có thể thấy ở nhiều nơi trên thế giới nhưng cơ hội ngắm nhìn cây màu sắc rực rỡ như cầu vồng được coi là điều may mắn đối với khách du lịch.

Hiệu ứng cầu vồng được tạo ra khi vỏ cây bạch đàn bong tróc trong suốt cả năm, để lộ các lớp vỏ xanh mới, tươi sáng bên dưới.

Với vẻ đẹp kỳ diệu có một không hai, bạch đàn cầu vồng tạo nên điểm nhấn độc đáo cho cảnh quan tự nhiên và ngày càng trở nên nổi tiếng.

Mỗi lớp vỏ cây mới này dần trưởng thành sẽ chuyển màu từ sáng sang sẫm hơn, từ màu xanh lá, xanh lam, tím đến vàng, cam, đỏ và nâu.


Những thân cây màu cầu vồng của loài bạch đàn deglupta trở thành điểm sáng thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới ghé thăm Hawaii và các quốc gia có loài cây này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news