Tin mới

Cay đắng bị bạn thân dựng kịch cướp chồng quá hoàn hảo

Thứ tư, 15/07/2015, 20:22 (GMT+7)

Khó có thể tin rằng tôi đã bị bạn mình cho vào “bẫy tình” rồi cô ấy ngang nhiên cướp hết tất cả những gì quý giá nhất của tôi. Tôi đã ngu dại tin lời cô ta mà không hề hay biết đó là âm mưu cướp chồng của người mà tôi đã từng tin tưởng rất nhiều.

Khó có thể tin rằng tôi đã bị bạn mình cho vào “bẫy tình” rồi cô ấy ngang nhiên cướp hết tất cả những gì quý giá nhất của tôi. Tôi đã ngu dại tin lời cô ta mà không hề hay biết đó là âm mưu cướp chồng của người mà tôi đã từng tin tưởng rất nhiều.

Hằng và tôi thân nhau như chị em ruột, từ hồi quen nhau đến nay, tôi chưa hề giấu cô ấy chuyện gì. Tôi có chồng và hai con, ở nhà nội trợ sau khi sinh em bé thứ hai, chồng tôi là một doanh nhân. Còn Hằng, cô ấy đang ly thân chồng và chờ tòa xét xử ly hôn. Một mình Hằng phải nuôi con nhỏ nên vất vả vô cùng. Chúng tôi thường xuyên gặp gỡ, tâm sự và chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với nhau.

Hóa ra tôi chỉ là con cờ trong tay họ, họ đã dựng nên màn kịch này để cho tôi ra rìa (ảnh minh họa)

Dịp gần đây tôi phát hiện chồng tôi vừa tuyển một em xinh xắn làm thư ký riêng và thường xuyên vắng nhà nên vô cùng lo lắng. Tôi đem chuyện kể cho Hằng thì Hằng bảo sẽ nhờ thám tử theo dõi và báo lại với tôi. Tôi đã vô cùng đau khổ khi nhìn thấy những bức hình Hằng đưa cho, nhiều bức ảnh anh cười nói vui vẻ và thân mật bên cạnh cô thư ký xinh đẹp.

Rút kinh nghiệm từ bản thân, Hằng khuyên tôi không nên để lộ chuyện tôi đã biết việc anh và cô thư ký mới vì sợ anh nổi giận, mà chỉ nên cho anh thấy giá trị của người vợ. Cô ấy khuyên tôi hãy thay đổi bản thân vì trước nay tôi chỉ biết đến chồng con, không giao tiếp với xã hội bên ngoài nhiều mà chỉ ở nhà nội trợ. Ngẫm lại tôi thấy mình cũng đã quá xuề xòa trong việc chăm sóc bản thân, có lẽ vì thế mà chồng tôi đã chán. Tôi bắt đầu ăn diện và tham gia câu lạc bộ tập thể hình với mong muốn có thể làm mình đẹp hơn. Tôi được Hưng, một huấn luyện viên ở trung tâm thể hình hướng dẫn, chúng tôi có đi uống cà phê với nhau vài lần. Việc này tôi cũng kể lại với Hằng, cô ấy bảo hãy thử lòng chồng tôi bằng cách giả ngoại tình với Hưng, cô ấy sẽ giúp.

Từ đây, vì nghe lời bạn thân tôi đã lấn sâu vào mối quan hệ ngoài luồng với Hưng. Nhưng với tôi đó chỉ là một trò chơi và chúng tôi cũng không đi quá giới hạn gì ngoài tình chị em. Và đúng như mong đợi chồng tôi bắt đầu ghen tuông vì tôi xao nhãng việc nhà và nghi ngờ tôi. Trong một lần hẹn với Hưng tôi bị chồng bắt gặp và tát tôi một cái như trời giáng trước mặt Hưng và mọi người trong quán. Khi về nhà chúng tôi đã cãi nhau rất to về việc này, anh cho rằng tôi đã lấy tiền của anh đem cho người tình trẻ, còn anh thì chỉ vì công việc chứ không có quan hệ gì với cô thư ký. Cứ thế đi hết hiểu lầm này đến hiểu lầm khác chúng tôi dần xa cách.[mecloud]AUN0zOq969[/mecloud]

Thời gian này Hằng bảo có việc bận nên không thể nói chuyện nhiều với tôi. Tôi không có  nhiều bạn bè nên càng chìm sâu vào sự đau khổ khó có thể cứu vãn. Nhưng rồi một sự thật khác khiến tôi đau đớn hơn cả, tôi bắt gặp Hằng đi ăn cùng chồng mình, cả hai cùng cười nói vui vẻ. Vậy mà chỉ cách đây mấy tiếng đồng hồ cô ấy còn nói bận không thể gặp tôi được. Và rồi sau bao nhiêu ngày theo dõi chồng và Hằng tôi ngỡ ngàng phát hiện họ đã lừa dối tôi. Hóa ra tôi chỉ là con cờ trong tay họ, họ đã dựng nên màn kịch này để cho tôi ra rìa.

Tôi phải làm gì đây, có nên đối diện ba mặt một lời với họ để tìm hiểu sự việc hay không? Tôi có nên tiếp tục cuộc sống hôn nhân mà người chồng đã lừa dối tôi hay không?

Bichnth…@gmail.com

Thanh Tâm trả lời:

Như chị đã biết đấy, muốn có hành động đúng phải trên cơ sở có nhận thức đúng, thái độ chuẩn mực và đồng thời phải có định hướng giá trị xã hội phù hợp. Vì vậy, nếu quả thực cô bạn thân của chị là đồng tác giả đạo diễn và kịch bản trong việc phá hạnh phúc, cướp chồng chị thì rồi chẳng khó khăn gì, chồng chị sẽ nhận ra điều đó.  Kẻ nào đích thực đã phá hạnh phúc gia đình của anh ấy: cô Hằng hay cậu Hưng hay là Chị. Kịch bản ngoại tình của chồng chị và của chị hoàn toàn do bạn thân của chị xây dựng nên hay là cô ấy chị thúc đẩy nó diễn ra theo tư tưởng “mèo ăn vụng” của chồng chị và tư tưởng “ông ăn chả, bà ăn nem” của chị. Bản chất của vấn đề sẽ được các bên nhận thức đầy đủ và đúng đắn, đúng như sự thật vốn có của nó. Chị chỉ nên đưa ra những dẫn chứng về sự việc để mọi người thuận lợi trong việc nhận thức đúng bản chất sự việc.

Còn việc định hướng giá trị của gia đình trong cuộc sống của mỗi người, tôi tin là cả ba người đều đã thấy được giá trị và ý nghĩa xã hội của nó, không mấy ai dễ dàng vứt bỏ nó đi đâu chị ạ, chồng chị cũng thế.

Chị hãy hành động theo sự thúc đẩy của trái tim và sự sáng suốt của trí tuệ, nhận thức đúng bản chất của sự việc theo định hướng giá trị đúng đắn nhất, chứ đừng lấy chủ quan của mình làm thước đo chân lý , để rồi đánh giá mọi người sai hết, chỉ mình đúng .

Chúc chị thành công và hạnh phúc!

Chuyên mục hợp tác giữa báo Người đưa tin và Tư vấn Thanh Tâm thuộc Hội khoa học tâm lý tư vấn giáo dục Việt Nam.

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected] hoặc gọi điện qua đường dây 1900 6674 để được giải đáp.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cướp chồng