Tin mới

Cay đắng biết mình bị cắm sừng vì tối nào vợ cũng có "tin nhắn nhà mạng", chồng nói một câu khiến cô ân hận

Thứ hai, 29/10/2018, 11:05 (GMT+7)

Ngờ đâu người vợ đầu gối tay ấp lại phản bội mình, tôi tuy vô cùng đau đớn song vẫn thể hiện sự quân tử trong hành động và lời nói.

Ngờ đâu người vợ đầu gối tay ấp lại phản bội mình, tôi tuy vô cùng đau đớn song vẫn thể hiện sự quân tử trong hành động và lời nói.

Tôi và bà xã kết hôn được 8 năm, đã có với nhau 2 mặt con. Tổ ấm đã từng rất hạnh phúc, chỉ có niềm vui và tiếng cười rộn rã bỗng chốc tan nát vì sự bội bạc của Trang.

Khi xưa, Trang vốn hiền lành và nhu mì, hết lòng vì gia đình, chồng con. Thế nhưng, cuộc sống có những thay đổi khó lường, những cám dỗ không phải ai cũng mạnh mẽ vượt qua được thì Trang đã thay đổi. Quen Dũng qua một bữa tiệc sinh nhật của cô bạn thân, Trang không thể kìm lòng trước những lời đường mật của phi công trẻ dẻo miệng. Và thế là họ trở thành tình nhân của nhau, mặc cho chuyện anh ả đều đã có tổ ấm riêng.

Cay đắng biết mình bị cắm sừng vì tối nào vợ cũng có tin nhắn nhà mạng, chồng nói một câu khiến cô ân hận - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Từ ngày Ngoại tình, Trang cũng trở nên hời hợt hơn với gia đình, không còn quan tâm đến tổ ấm riêng của mình như trước nữa. Một tuần, Trang đều đặn ra ngoài 2 lần vào buổi tối với lý do hẹn bạn đi uống cà phê. Những cử chỉ yêu thương ngọt ngào với tôi cũng thưa dần. Là một người chồng quá hiểu vợ mình, tôi lơ mơ nhận ra ở vợ đã có sự thay đổi và nghi ngờ cô có người khác. Dẫu vậy, là một người chồng tử tế, tôi cũng tự thay đổi bản thân, thể hiện sự lãng mạn, âu yếm với vợ nhiều hơn song Trang vẫn dửng dưng không chút động lòng.

Có một điều mà tôi thấy lạ là tối tối Trang đều ôm lấy chiếc điện thoại của mình không rời. Tuy nhiên, khi tôi kiểm tra thì chỉ thấy số điện thoại của nhà mạng. Đều đặn, ngày nào nhà mạng cũng nhắn cho Trang mấy tin, điều đó khiến tôi suy nghĩ.

Một hôm, nhân lúc Trang đi tắm, tôi mở máy vợ và phát hiện nhiều điểm bất thường trong những tin nhắn đó. Nó hoàn toàn khác với những tin nhắn khuyến mại bình thường mà kèm theo nhiều ký hiệu, viết tắt như "aye", "ane"... Kiểm tra kỹ hơn, tôi giật mình khi thấy thực ra đó không phải số của nhà mạng mà là một số điện thoại lạ nhưng được lưu dưới tên của nhà mạng.

Trang từ nhà tắm đi ra, không giấu được sự hốt hoảng khi nhìn thấy chiếc điện thoại của mình nằm trong tay tôi. Cô ấy cuống quýt định giật lấy nó nhưng tôi không để vợ làm được điều đó.

Bằng sự điềm đạm nhất có thể, tôi cho vợ tự giác nói ra mọi chuyện, ban đầu Trang chối đây đẩy nhưng về sau, tôi bấm máy gọi cho số nhà mạng trong máy vợ, phía đầu dây bên kia bắt máy: "Alo, em à, sao lại gọi cho anh giờ này, chồng em đi vắng à…". Bằng chứng quá rõ ràng khiến vợ tôi không thể chối cãi. Khi Trang vẫn còn ấp úng chưa biết nói gì, tôi lập tức lên tiếng: "Trang, anh đối xử với em thế nào mà em lại phản bội anh, tình cảm của chúng ta bằng ấy năm không khiến em gợn chút tội lỗi nào khi cắm sừng anh à?".

Vợ bắt đầu rơi nước mắt, tôi tiếp lời: "Em đừng khóc, anh không muốn nhìn thấy người mà anh yêu thương nhất khóc. Anh chỉ muốn hỏi em, em còn yêu anh không hay anh có làm gì có lỗi với em không? Nếu anh sai, anh sẽ sửa còn nếu em hết yêu anh rồi thì anh sẽ trả tự do cho em. Miễn sao em cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc là được chứ đừng lừa dối anh như thế này, anh đau lòng lắm. Còn các con của chúng ta, xin em đừng làm gì để chúng nó phải mang tiếng này khác".

Cay đắng biết mình bị cắm sừng vì tối nào vợ cũng có tin nhắn nhà mạng, chồng nói một câu khiến cô ân hận - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Vừa nói, nước mắt tôi cũng lã chã rơi, đàn ông chỉ khóc khi sự đau đớn vượt quá sức chịu đựng của họ. Lúc này, Trang mới nhận ra sai lầm của mình. Cô ấy đã không trân trọng một người chồng tử tế và bao dung. Trang tỏ ra ân hận vô cùng, nhẹ nhàng ngồi xuống lau nước mắt cho tôi rồi nói lời xin lỗi: "Em đã sai rồi, em là người vợ tồi, xin anh hãy tha thứ cho những lầm lỗi của em. Em không dám hứa nhưng em sẽ thay đổi, em sẽ không làm anh buồn nữa, thời gian sẽ trả lời mọi thứ, anh hãy cho em cơ hội chuộc lỗi".

Tôi gạt tay vợ, đi ra ban công, lặng lẽ nhìn về phía xa xăm. Tôi vừa phải nhận một vết thương quá nặng. Có lẽ, tôi sẽ tha thứ cho vợ nhưng nỗi đau này, liệu có bao giờ thôi rỉ máu?

Kẹo NF

Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news