Tin mới

CDC Hà Nội: Có thể phải giãn cách ít nhất 7 ngày nữa sau 6/9

Thứ tư, 01/09/2021, 10:27 (GMT+7)

Đại diện của CDC Hà Nội cho biết với tình hình dịch hiện tại, việc TP Hà Nội nới lỏng sau ngày 6/9 là rất khó. Vì vậy khả năng cao thành phố sẽ phải giãn cách ít nhất 7 ngày sau thời điểm ngày 6/9.

Theo Zingnews và Tuổi Trẻ, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho biết việc nới lỏng hay gia hạn giãn cách xã hội được Sở chỉ huy chống dịch TP cân nhắc, thảo luận kỹ trước khi báo cáo để Thành ủy, UBND Hà Nội xem xét, cho ý kiến.

Hà Nội có thể kéo dài thời gian giãn cách ít nhất 7 ngày sau thời điểm ngày 6/9. Ảnh: VNE
Hà Nội có thể kéo dài thời gian giãn cách ít nhất 7 ngày sau thời điểm ngày 6/9. Ảnh: VNE

Dù vậy việc nới lỏng giãn cách sau thời điểm ngày 6/9 là rất khó. Ông Tuấn cho biết: 

"Người dân, doanh nghiệp ra đường nhiều quá. Từ nay đến ngày 4/9, chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá nguy cơ trên kết quả xét nghiệm, tuy nhiên từ nay đến ngày 6/9 cứ tình hình như thế này thì chắc sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội, ít nhất là nửa chu kỳ", ông Tuấn nói.

CDC Hà Nội cũng đặt ra lo ngại khi trong dịp nghỉ lễ ngày 2/9 sắp tới, một bộ phận người dân có xu hương gặp mặt, tụ tập nhóm nhỏ nên khả năng lây nhiễm sẽ cao hơn bình thường. 

Lượng phương tiện đi lại tại Hà Nội trong những ngày qua vẫn còn ở mức cao. Ảnh: BGT
Lượng phương tiện đi lại tại Hà Nội trong những ngày qua vẫn còn ở mức cao. Ảnh: BGT

"Kéo dài giãn cách liên tục ảnh hưởng lớn tình hình kinh tế - an sinh - xã hội, đến tâm lý, cuộc sống của người dân. Chúng tôi đang đánh giá thận trọng, bàn bạc kỹ để báo cáo lên Thành ủy, UBND TP về vấn đề này", ông Tuấn nói.

Về tình hình dịch bệnh trên địa bàn thành phố, ông Tuấn cho biết ngoại trừ ổ dịch ở Thanh Xuân Trung, các khu vực khác vẫn đang được kiểm soát diễn biến. 

Theo ông Khổng Minh Tuấn, mục tiêu thời gian tới của TP là tiếp tục rà soát, xét nghiệm trường hợp ho, sốt; đối tượng nguy cơ cao và khu vực có yếu tố dịch tễ phức tạp. Tuy nhiên, điều lo ngại là giờ đây ngay cả khu vực nguy cơ thấp lại xuất hiện ổ dịch phức tạp.

Ảnh: Thanh Niên
Ảnh: Thanh Niên

"Việc xét nghiệm diện rộng thực hiện quyết liệt, nhưng rõ ràng F0 chưa được phát hiện hết. Nguy cơ đối với khu vực khác trên địa bàn vẫn rất cao. Quan trọng là người dân cần khai báo, phối hợp cơ quan chức năng, tránh để dịch lây lan âm thầm rồi mới phát hiện thì đã muộn", ông Tuấn nói.

Tính đến sáng ngày 1/9, Hà Nội ghi nhận 3.298 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn, trong đó hơn một nửa ca phát hiện trong cộng đồng. Diễn biến dịch tại Hà Nội chưa hạ nhiệt sau 5 tuần giãn cách với số ca mắc trung bình 60-70 ca/ngày. Đến ngày 6/9, Hà Nội sẽ hoàn thành đợt giãn cách xã hội thứ 3 với tổng cộng 45 ngày (từ 24/7).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news