Tin mới

Hà Nội phong tỏa một bệnh viện sau khi 3 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2

Chủ nhật, 29/08/2021, 18:56 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận có 3 nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Thanh Trì đã ra quyết định phong tỏa Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp.

Theo tin tức trên VNE, Zingnews.vn, chiều 29/8, cơ quan chức năng đã dựng 2 lớp rào chắn ở cổng bệnh viện trên đường Ngọc Hồi, nhân viên y tế và bệnh nhân được yêu cầu nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, cho hay quyết định phong tỏa tạm thời được đưa ra chiều 28/8 sau khi 3 nhân viên của BV đa khoa Nông Nghiệp có test nhanh dương tính và được CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định vào chiều cùng ngày. Hiện bên trong bệnh viện hiện có khoảng 800 người đang được lấy mẫu xét nghiệm.

Phía bệnh viện này đã xác định 38 trường hợp F1 liên quan đến 3 F0 trên và 570 trường hợp liên quan khác. Ảnh: FB
Phía bệnh viện này đã xác định 38 trường hợp F1 liên quan đến 3 F0 trên và 570 trường hợp liên quan khác. Ảnh: FB

"Hiện chúng tôi tạm thời phong tỏa để xử lý dịch tễ và xét nghiệm, sau khi có kết quả, huyện sẽ ra quyết định cụ thể về việc phong tỏa 14 ngày", ông Cường nói và cho biết huyện đã cử lực lượng tạm thời phong tỏa bệnh viện, tổ chức xét nghiệm cho 1.000 người bao gồm nhân viên y tế, bệnh nhân trong viện để đánh giá nguy cơ. 

Huyện Thanh Trì cũng phát thông báo khẩn tìm người từng đến khám và lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 tại Khoa Bệnh nhiệt đới của Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp từ ngày 14/8 đến 28/8. Người trong diện này cần tự cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất.

Theo lãnh đạo BV Đa khoa Nông nghiệp, đơn vị này đã xác định 38 trường hợp F1 liên quan đến 3 F0 trên và 570 trường hợp liên quan khác. Đơn vị này cũng đang xét nghiệm sàng lọc những người này, dự kiến trong ngày 30/8 có kết quả.

Trước đó, CDC Hà Nội công bố ngày 28/8 có 3 nhân viên y tế tại BV Đa khoa Nông nghiệp dương tính với SARS-CoV-2.

2 người làm việc tại Khoa Bệnh nhiệt đới, tham gia khám sàng lọc cho người nghi mắc Covid-19 và thường xuyên lấy mẫu bệnh phẩm. Người còn lại là nhân viên tham gia vận chuyển bệnh nhân Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news