Tin mới

CĐV châu Á ca ngợi U23 Việt Nam, HLV Troussier bất ngờ nhắc đến Man City

Chủ nhật, 10/09/2023, 19:15 (GMT+7)

Nhiều CĐV châu Á đã gửi lời chúc đến U23 Việt Nam. Trong khi đó, HLV Philippe Troussier bày tỏ mong muốn hiện đại hóa lối chơi.

Tối 9/9, U23 Việt Nam đã sớm giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 sau chiến thắng quan trọng 1-0 trước Yemen nhờ bàn thắng duy nhất của Vĩ Hào ở phút 85. Sau trận đấu, nhiều CĐV châu Á đã gửi lời chúc mừng thắng lợi của đoàn quân HLV Troussier.

“Việt Nam chứng tỏ họ là đội mạnh nhất Đông Nam Á”, tài khoản Mark Mangyao đến từ Malaysia nhận định.

“Chúc mừng U23 Việt Nam. Đội tuyển Việt Nam là một đội tuyển rất phát triển và mạnh mẽ, và tôi kỳ vọng họ sẽ thể hiện xuất sắc ở VCK U23 châu Á 2024. Gửi tình yêu tới các bạn từ Iraq”, tài khoản Hussein Al-Asadi chia sẻ trên trang AFC Asian Cup.

“Việt Nam thật tuyệt vời. Họ phát triển thành một đội mạnh nhanh chóng và xứng đáng nhận sự tôn trọng từ chúng tôi”, một CĐV của Iran chia sẻ.

“Chúc mừng U23 Việt Nam, các bạn chiến thắng rất xứng đáng. Hy vọng các đội ở Đông Nam Á sẽ thể hiện tốt sức mạnh của họ ở các giải đấu của châu Á và thế giới trong tương lai”, tài khoản Dimas Shagara của Singapore bày tỏ.

U23 Việt Nam sớm giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 sau chiến thắng trước Yemen
U23 Việt Nam sớm giành vé dự VCK U23 châu Á 2024 sau chiến thắng trước Yemen

Ở một diễn biến khác, chia sẻ ở buổi phỏng vấn sau trận, HLV Philippe Troussier đã lấy Man City để so sánh với bóng đá Việt Nam. "Chúng ta thấy rằng trình độ các cầu thủ châu Âu thì 95% thời lượng trên sân là kiểm soát bóng. Man City thậm chí còn làm tối đa điều đó. Trong khi có những trận tại V.League, chúng ta chỉ thấy trung bình 20% là bóng lăn. Còn lại là các tình huống tranh chấp, hành động không rõ ràng, phạm lỗi, penalty hay phạt góc. Tôi muốn các cầu thủ thay đổi tư duy tiếp cận. Chất lượng cầu thủ phải cải thiện nhiều hơn nữa, kết nối nhịp nhàng hơn”.

Nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh sẽ tiếp tục hướng đến cho cầu thủ Việt Nam thay đổi cách tiếp cận trận đấu, kiểm soát bóng và phối hợp nhuần nhuyễn hơn: “Các cầu thủ Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện trong tương lai. Những gì tôi muốn là cầu thủ tuân thủ nhất định làm thế nào để chơi, triển khai với những bài khuôn mẫu từng ngày tập. Trước đây, các bàn thắng của Việt Nam thường là các tình huống ngẫu nhiên hay may mắn. Nhưng hiện tại, có những khoảnh khắc vẫn đến từ may mắn, nhưng tôi muốn lối chơi của đội hiện đại hơn."

HLV Troussier so sánh Man City và bóng đá Việt Nam
HLV Troussier so sánh Man City và bóng đá Việt Nam

U23 Việt Nam sẽ còn trận đấu cuối mang tính chất thủ tục gặp U23 Singapore lúc 19h00 ngày 12/9 trên sân Việt Trì (Phú Thọ). Nhà cầm quân người Pháp sẽ có lịch trình bận rộn. Ông sẽ cùng ĐT Việt Nam đấu giao hữu với ĐT Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định) lúc 19h30 ngày 11/9, trước khi trở lại chỉ đạo U23 Việt Nam đối đầu U23 Singapore.

Ảnh: VFF

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news