Tin mới

CĐV Indonesia 'tấn công' hậu vệ U23 Việt Nam trên mạng xã hội

Thứ hai, 28/08/2023, 11:41 (GMT+7)

Hậu vệ U23 Việt Nam - Nguyễn Hồng Phúc đã bị fan Indonesia 'tấn công' trên MXH sau trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023.

Trận đấu chung kết U23 Đông Nam Á giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia đã khép lại với chiến thắng cho Việt Nam. Thế nhưng, dư âm của nó vẫn đang trở thành chủ đề nóng trên MXH.

Cụ thể, trên trang cá nhân của hậu vệ Nguyễn Hồng Phúc bên phía U23 Việt Nam vẫn đang nhận hàng nghìn chỉ trích từ Cộng đồng mạng.

Ngay sau trận chung kết U23 Đông Nam Á vào tối qua (26/8), đã có một lượng lớn CĐV Indonesia tràn vào trang Instagram cá nhân được cho là của hậu vệ cánh Nguyễn Hồng Phúc để chỉ trích lối đá của anh.

CĐV Indonesia tràn vào trang Instagram cá nhân của Hồng Phúc
CĐV Indonesia tràn vào trang Instagram cá nhân của Hồng Phúc

Trong đó, bức ảnh Hồng Phúc ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội sau chức vô địch U23 Đông Nam Á hiện đang nhận hơn 61 nghìn bình luận và đa phần trong số đó đến từ Indonesia. CĐV Indonesia cho rằng Hồng Phúc đã chơi xấu và trọng tài đã không công tâm.

Nguyên nhân đến từ một pha tranh chấp bóng ở phút 113 của trận chung kết. Ở tình huống này, Hồng Phúc và hậu vệ Haykal Alhafiz cùng lao tới tranh bóng ở biên. Hồng Phúc phá được bóng, rồi nhảy lên tránh khi đối thủ giơ cao chân.

Sẽ không có gì đáng nói nếu hậu vệ U23 Việt Nam không vung tay trúng đầu của Haykal. Cầu thủ U23 Indonesia đau đớn, phải nhờ bác sĩ chăm sóc và ra ngoài sân nghỉ một lúc mới trở lại đá tiếp.

Tình huống Hồng Phúc vung tay trúng đầu hậu vệ Haykal
Tình huống Hồng Phúc vung tay trúng đầu hậu vệ Haykal

Trong tài chính không phát hiện ra tình huống nên không phạt thẻ Hồng Phúc. Phải thừa nhận rằng đây là pha xử lý không đẹp và rất may mắn cho Hồng Phúc là trọng tài không phát hiện ra, giải đấu cũng không có VAR. 

Người hâm mộ Indonesia thì bất bình vì hành động của Hồng Phúc. Họ cho rằng nếu như trọng tài chính xác hơn, Hồng Phúc phải bị thẻ đỏ. Chứng kiến pha bóng này, chủ tịch CLB Madura United của Indonesia, ông Achsanul Qosasi còn yêu cầu AFF phải có án phạt nguội cho hậu vệ U23 Việt Nam, nếu không Indonesia sẽ từ bỏ việc tham dự các giải Đông Nam Á.

Hồng Phúc được HLV Troussier điền tên vào danh chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2024
Hồng Phúc được HLV Troussier điền tên vào danh chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2024

Hiện tại, Hồng Phúc cùng các đồng đội đã trở về nước. Cầu thủ thuộc biến chế CLB Hòa Bình là một trong 10 cái tên được HLV Troussier điền tên vào danh chuẩn bị tham dự vòng loại U23 châu Á 2024. Anh cùng các đồng đội sẽ có buổi tập vào chiều ngày 28/8 tại sân của VFF.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Việt Nam