Tin mới

CĐV Malaysia bạo động phá nát xe đội trẻ Singapore

Thứ hai, 18/05/2015, 06:24 (GMT+7)

Chiều 16-5, trên sân Sultan Mizan đã xảy ra cuộc bạo động cực lớn, cả 15.000 khán giả trên sân đều manh động và bạo động.

Chiều 16-5, trên sân Sultan Mizan đã xảy ra cuộc bạo động cực lớn, cả 15.000 khán giả trên sân đều manh động và bạo động.

Trận bán kết lượt về Cúp FA giữa Terengganu và Lions XII (đội trẻ của Singapore tham dự giải Malaysia) với kết quả 3-2, nghiêng về đội bóng Malaysia. Tuy chiến thắng nhưng với tổng tỉ số 4-4 Terengganu thua ở chỉ số phụ (bàn thắng sân đối phương) nên đại diện Malaysia không thể vào chung kết, thế là các cổ động viên (CĐV) Terengganu gây bạo động lớn.

Lực lượng đặc nhiệm làm nhiệm vụ đưa tổ trọng tài ẩn nấp bên trong tránh cơn bạo động của các CĐV quá khích. Ảnh: THE STAR

Các CĐV Malaysia châm ngòi cho cuộc bạo động đã lấy cớ là tổ trọng tài đã thiên vị đội nhà khi công nhận bàn thắng trong tư thế việt vị của đội bóng Singapore - Lions XII. Gần 15.000 khán giả trên sân nhà của Terengganu đã nổi loạn và châm ngòi cho cuộc bạo động khắp sân. Ban tổ chức dù đã khẩn cấp gọi điện thoại cầu cứu lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh thuộc Cảnh sát Quốc gia Malaysia nhưng không kịp.

Kết quả là xe chở đội bóng Lions XII của Singapore bị ném đá bể nát; các cửa hiệu, nhà cửa của dân bên ngoài sân vận động cũng bị ném đá, đốt phá; họ lật bất cứ chiếc xe nào thấy bên đường và châm lửa đốt hoặc hủy hoại.

Phải hơn năm giờ đồng hồ sau trận đấu trật tự trong sân và quanh sân Sultan Mizam (sân nhà của Terengganu mới lắng xuống).

Điều đáng nói là trong thành phần đội Lions XII của Singapore có rất nhiều tuyển thủ U-23 Singapore chuẩn bị về gia nhập đội U-23 đá SEA Games 28.

Sau hành động tấn công các CĐV Việt Nam trên sân Shah Alam tại AFF Cup 2014, LĐBĐ Malaysia đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng bóng đá Malaysia vẫn nhức nhối nạn bạo động và đổ máu lẫn thiệt hại vô phương cứu chữa.

A.D (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CĐV Malaysia