Tin mới

CĐV Malaysia náo loạn khiến trận đấu với Ả-rập Xê-út bị hủy

Thứ tư, 09/09/2015, 09:08 (GMT+7)

CĐV Malaysia thất vọng với kết quả của đội nhà nên đã gây não loạn trên sân Shah Alam khiến cho trận đấu giữa Ả-rập Xê-út với đội chủ nhà hôm 8/9 bị hủy khi chỉ còn 2 phút trước khi hết giờ.

CĐV Malaysia thất vọng với kết quả của đội nhà nên đã gây não loạn trên sân Shah Alam khiến cho trận đấu giữa Ả-rập Xê-út với đội chủ nhà hôm 8/9 bị hủy khi chỉ còn 2 phút trước khi hết giờ.

[mecloud]HcdLTVCLYt[/mecloud]


Sự cố xảy ra ở phút 88, khi Ả-rập Xê-út đang dẫn Malaysia 2-1 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Một nhóm lớn các CĐV nước chủ nhà phía góc cầu môn ném hàng loạt pháo sáng, bom khói và cả những quả pháo bay xuống sân gây nên một tình cảnh hỗn loạn. 

Trước tình thế trên, trọng tài người Hồng Kông đã cho trận đấu tạm dừng. Sau đó, "cơn mưa pháo" tiếp tục được dội xuống sân, có nhiều quả pháo đã bay ra tận giữa sân và có thể gây ảnh hưởng đến các cầu thủ nên trọng tài đã quyết định hủy trận đấu. Các cầu thủ Ả-rập Xê-út hốt hoảng chạy vào phòng thay đồ.

Pháo sáng trên sân Shah Alam đêm qua

Sau khi trận đấu bị hủy, truyền thông Malaysia đã đưa tin rằng CĐV Ả-rập Xê-út còn bị hành hung bên ngoài sân Shah Alam. Ahmad Al Mubarak, người hâm mộ đội khách cho biết đã bị hơn 20 người bản địa, trong màu áo đội tuyển Malaysia, vây đánh. "Họ đấm tôi rồi cướp đồng hồ. Tay tôi vẫn còn vết bầm tím", tờ New Straits Times dẫn lời Al Mubarak.

Ngay sau đó, nhóm CĐV có tên Ultras Malaysia nhận trách nhiệm gây ra vụ ném pháo sáng. Hành động này được xem là cách CĐV biểu tình, chỉ trích LĐBĐ Malaysia (FAM), sau trận thua UAE 0-10 tuần vừa qua, cũng tại vòng loại World Cup 2018. Sau trận thua đậm trước đó, HLV trưởng Dollah Salleh tuyên bố từ chức. 

HLV Ong Kim Swee được chỉ định làm HLV tạm quyền tuyển quốc gia Malaysia và trận đấu gặp Ả-rập Xê-út đã đá tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, ĐT Malaysia lại để cho đội khách lội ngược dòng chỉ trong vòng 3 phút dẫn lại 2-1. Trước sự thất vọng này, nhóm đông CĐV đã làm loạn. 

Đây là lần thứ 2 sân Shah Alam xảy ra sự cố và ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh bóng đá Malaysia. Vào tháng 12 năm ngoái tại AFF Cup. Các CĐV Việt Nam đã bị hành hung bởi thành phần quá khích nước chủ nhà. 

Mộc Phong


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news