Tin mới

CĐV Thái Lan tung hô khi Xuân Trường đá chính ngay trận đầu khoác áo Buriram United

Thứ hai, 18/02/2019, 11:25 (GMT+7)

ĐKVĐ Thai League 1  vào tối ngày 17/2 đã có trận giao hữu với Nakhon Ratchasima nhân kỷ niệm 10 năm đổi tên thành Buriram United.

ĐKVĐ Thai League 1  vào tối ngày 17/2 đã có trận giao hữu với Nakhon Ratchasima nhân kỷ niệm 10 năm đổi tên thành Buriram United. 

Ở trận đấu chuẩn bị cho mùa giải mới này, HLV trưởng Buriram United - Bozidar Bandovic xếp Xuân Trường đá chính cùng nhiều tuyển thủ Thái Lan.
Cạnh tuyển thủ Việt Nam, đội hình xuất phát của  Buriram còn có 3 ngoại binh gồm tiền đạo Modibo Maiga (Mali), trung vệ Andres Tunez (Venezuela) và hậu vệ Stephan Palla (Philippines).

Nhiều lời ngợi khen đến từ CĐV Thái Lan. Ảnh: Fanpage

Theo đó, Xuân Trường chơi tiền vệ trung tâm sở trường và đá khá tốt ở hiệp 1 khi tung ra một số đường chuyền sắc bén, trong đó có pha chọc khe cho Maiga nhưng tiền đạo này không tận dụng được cơ hội. Buriram dẫn bàn trước giờ nghỉ giải lao nhờ pha đá phạt thành bàn của Maiga sau khi anh này đột phá bên cánh phải từ đường chuyền khá chuẩn xác của Xuân Trường và bị phạm lỗi ngoài vòng cấm.

Xuân Trường để lại nhiều dấu ấn trong hiệp 1. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, khi sang hiệp 2, Xuân Trường lại mắc lỗi trong bàn thua của đội nhà. 

Pha mất bóng của anh đã khiến cho Nakhon phản công tốc độ, buộc đồng đội phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trên chấm 11m, cầu thủ của đội bạn dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Siwarak.

Sau hơn 10 phút để thua, Xuân Trường được cho ra nghỉ. Kết quả hòa 1-1 được giữ đến hết trận, một kết quả hợp lý cho một trận giao hữu.

Trong và sau trận đấu, trên trang fanpage chính thức của Buriram United, Xuân Trường đã nhận nhiều lời khen, cổ vũ từ CĐV ở cả Việt Nam và Thái Lan. Nhiều người khen ngợi Xuân Trường với những pha bóng ấn tượng trong hiệp 1. Có người bày tỏ sự ấn tượng với cầu thủ mang áo số 21 mà chưa kịp thuộc tên.

Ở trận đầu tiên, Xuân Trường ra quân được coi là tín hiệu tốt với riêng cá nhân anh. Cùng với nhiều phản ứng tích cực từ phía ĐV Thái Lan sau màn trình diễn trên sân cỏ cũng giúp anh phần nào lạc quan.

Từ khi sang Thái Lan, Xuân Trường đã xuất hiện một cách thường xuyên trên fanpage Facebook của Buriram United, gắn với những hình ảnh vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa do CLB tổ chức. Điều này khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam rất mong muốn được thấy hình ảnh Xuân Trường sải bước trên sân cỏ.

Xuân Trường đến Buriram United với bản hợp đồng cho mượn 1 năm từ HAGL và đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ Đông Nam Á ngoài Thái Lan chơi bóng cho CLB. 2 cái tên còn lại là tiền đạo Javier Patino và hậu vệ Palla cùng có quốc tịch Philippines.

Sau trận ra mắt Buriram chỉ 8 ngày kể từ khi đến Thái Lan, Xuân Trường sẽ tiếp tục hy vọng được HLV trao cơ hội trong trận tiếp theo vào tối ngày 23/2 tới, khi họ tiếp Chonburi trong trận ra quân Thai League 1 mùa giải mới.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news