Tin mới

'Cha đẻ' của loạt phim 'Cướp biển vùng Caribbean' qua đời

Thứ năm, 06/01/2022, 09:57 (GMT+7)

Nhà sản xuất kiêm biên kịch truyền hình nổi tiếng người Mỹ, 'cha đẻ' của loạt phim huyền thoại 'Cướp biển vùng Caribbean' - Jay Wolpert qua đời ở tuổi 79 khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc. 

Truyền thông Mỹ đưa tin cho hay Jay Wolpert mới đây đã qua đời vì bệnh Alzheimer tại Los Angeles vào ngày 3/1 (giờ địa phương) ở tuổi 79. Ông qua đời khi chỉ vài ngày tới là đến sinh nhật lần thứ 80 của mình. 

Theo chia sẻ của những người thân, nhà biên kịch nổi tiếng này đã chiến đấu với căn bệnh Alzheimer trong suốt nhiều năm nay. 

'Cha đẻ' của loạt phim 'Cướp biển vùng Caribbean' - nhà biên kịch Jay Wolpert qua đời ở tuổi 79. Ảnh: Internet
'Cha đẻ' của loạt phim 'Cướp biển vùng Caribbean' - nhà biên kịch Jay Wolpert qua đời ở tuổi 79. Ảnh: Internet

Jay Wolpert được biết đến là nhà sản xuất và biên kịch người Mỹ. Sự nghiệp của ông bắt đầu từ những năm 1970 khi Jay Wolpert lần đầu làm việc với vai trò là nhà sản xuất chương trình The Price Is Right vào năm 1972. 

Năm 2002, như một cách tình cờ, Jay Wolpert bất ngờ chuyển sang viết kịch bản cho bộ phim 'Bá tước Monte Cristo' có sự tham gia của James Caviezel, Guy Pearce, Dagmara Domińczyk, Richard Harris. 

Sau thành công của 'Bá tước Monte Cristo', Jay Wolpert đã thu hút sự chú ý của Disney và họ đã mời ông làm biên kịch của 'Cướp biển vùng Caribbean: Lời nguyền của ngọc trai đen'.

Bộ phim đã làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên, đưa họ lên hàng sao của Hollywood. Ảnh: Internet
Bộ phim đã làm nên tên tuổi của nhiều diễn viên, đưa họ lên hàng sao của Hollywood. Ảnh: Internet

Phim ra mắt năm 2003 và đã mang đến nhiều thành công rực rỡ, tạo nên hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ, cũng sau tập phim nổi tiếng này mà Jay Wolpert tiếp tục làm biên kịch cho nhiều phần của bộ phim này. 

Tên tuổi của nhà biên kịch Jay Wolpert sau này được nhiều người biết đến khi ông làm biên kịch của loạt phim 'Cướp biển vùng Caribbean'. Tác phẩm này đã mang đến sự nổi tiếng cho loạt ngôi sao Hollywood như Johnny Depp, Kaya Scodelario, 'Bông hồng nước Anh' - Keira Knightley, Zoe Saldana, Naomie Harris, Geoffrey Rush, Orlando Bloom... 

Bộ phim đã mang đến kết quả cao khi đạt Doanh thu phòng vé và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news