Tin mới

Cha đẻ Flappy Bird nộp thuế hàng tỷ đồng gây xôn xao

Thứ tư, 09/12/2015, 14:58 (GMT+7)

Lãnh đạo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, Nguyễn Hà Đông cha đẻ của Flappy Bird đã “tự giác” tạm nộp thuế 1,4 tỷ đồng.

Lãnh đạo Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) cho biết, Nguyễn Hà Đông cha đẻ của Flappy Bird đã “tự giác” tạm nộp thuế 1,4 tỷ đồng.

Thông tin này được báo Tri thức trẻ đăng tải, theo đó Vụ trưởng - Phó Trưởng Ban Cải cách và hiện đại hoá của cơ quan thuế cho biết: “Theo thông tin chúng tôi đang nắm được thì Nguyễn Hà Đông đã tạm thời nộp hơn 1,4 tỷ đồng tiền thuế”.

Thông tin này nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ và bàn tán xôn xao.

Nguyễn Hà Đông đã tạm nộp thuế 1,4 tỷ đồng.

Trước đó, khi Flappy Bird trở thành một hiện tượng game trên toàn thế giới, nhiều tính toán đưa ra, Doanh thu của Nguyễn Hà Đông với Flappy Bird khoảng 50.000 USD/ngày (khoảng 1 tỷ đồng) từ việc quảng cáo trên nền tảng ứng dụng này.

Đến nay, người ta vẫn chưa rõ số tiền mà Hà Đông nhận được từ game hot của mình.

Tuy nhiên, thông tin về số tiền thuế mà Hà Đông tạm nộp cho tổng cục thuế là 1,4 tỷ đồng đã khiến dân mạng phát “sốt”.

Con số 1,4 tỷ mới chỉ là thuế tạm nộp, như vậy có thể hiểu đây chưa phải con số cuối cùng. Thuế thực tế có thể còn cao hơn như vậy rất nhiều.

Đây cũng chính là những điều mà dư luận đang hết sức quan tâm và bàn tán.

Hầu hết ý kiến đều tỏ ra khâm phục Nguyễn Hà Đông, giới công nghệ thì hy vọng, đây sẽ là cú hích cho ngành công nghiệp phần mềm, đặc biệt là trò chơi trong nước.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news