Tin mới

Cha mắc bệnh hiểm nghèo, con trai lên mạng kêu gọi quyên góp rồi ôm tiền bỏ trốn

Thứ bảy, 30/09/2017, 09:01 (GMT+7)

Vừa qua, tại Trung Quốc, một người con đã lợi dụng cha đang nằm viện điều trị lên mạng kêu gọi tiền quyên góp rồi ôm tiền bỏ trốn khiến dư luận phẫn nộ.

Vừa qua, tại Trung Quốc, một người con đã lợi dụng cha đang nằm viện điều trị lên mạng kêu gọi tiền quyên góp rồi ôm tiền bỏ trốn khiến dư luận phẫn nộ.

Theo báo Chí Trung Quốc đưa tin, ngày 14/9/2017, ông Lí Minh Xuân, 56 tuổi, sống tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đột nhiên phát bệnh xuất huyết não, ông muốn nói chuyện, nhưng không thể mở miệng.

Nguồn Ifeng

Ngay sau khi biết bố nhập viện, con trai ông Lí tên Lí Thành đã đến bệnh viện thăm bố. Khi nhập viện, vợ ông Lí đã nộp tất cả số tiền tích cóp được bấy lâu nộp cho bệnh viện, khoảng 15000 NDT (tương đương 52 triệu VND) nhưng khoản tiền ấy cũng nhanh chóng dùng hết trong khi ông Lí còn phải tiến hành phẫu thuật, điều trị, thuốc men.

Theo đó, con trai ông là Lý Thành đã lên mạng kêu gọi mọi người quyên góp một khoản tiền để giúp ông chữa trị. Tuy nhiên, đến khi số tiền quyên góp đã lên tới hơn 7.000 tệ (khoảng hơn 24 triệu đồng), Lý Thành bỗng mang số tiền đó bỏ đi trước khi thời hạn quyên góp kết thúc, sau đó cắt hết thông tin liên lạc, điện thoại cũng không còn tín hiệu nữa.

Nghịch tử mang tiền quyên góp cho cha bị bệnh chạy trốn. NGuồn Ifeng

Hiện giờ, ông Lý Minh Xuân còn đang thiếu nợ bệnh viện tất cả là 16.000 tệ (khoảng hơn 55 triệu đồng) tiền chữa trị.

Bà Trần Quốc Liên, vợ ông Lí cho biết, con trai bà năm nay 34 tuổi, là con một trong nhà nên rất được bố cưng chiều. Bà nói: "Nó học hành không ổn, từ sớm đã bỏ học ra ngoài lang bạt, hết tiền lại về nhà. Cũng chẳng còn cách nào khác, nhà có mỗi mình nó, phải đưa tiền cho nó tiêu thôi".

Lí Thành đã kết hôn và có con trai 6 tuổi nhưng ly hôn từ 4 năm trước, đứa bé cũng theo mẹ bỏ đi. Hiện tại Lí Thành đang làm bảo vệ cho một khu chung cư, cụ thể là ở đâu thì bà Trần cũng không rõ. 

Về phía truyền thông đã giúp bà Trần tìm ra chỗ làm việc của tên nghịch tử. Người quản lý ở đây cho biết, Lí Thành bắt đầu làm việc từ cuối tháng 3, tính tình cũng rất hòa nhã. Đợt vừa rồi Lí Thành có xin nghỉ 7 ngày chăm bố ốm, đến ngày 25/9 đáng ra phải quay lại làm việc rồi nhưng không thấy đâu, quản lý gọi điện thoại cũng không được, nghe nói Lí Thành đang có bạn gái mới ở bên ngoài.

Hiện nay, sự việc này đang gây xôn xao dư luận tại Trung Quốc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news