Tin mới

Sốc: 3 học sinh tiểu học bị bắt quả tang hút cần sa

Thứ năm, 06/03/2014, 10:27 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ba học sinh lớp 3 đã bị bắt gặp lén lút hút cần sa trong nhà vệ sinh nam ở một trường tiểu học thuộc miền Bắc California cuối tuần qua.

(Tinmoi.vn) Ba học sinh lớp 3 đã bị bắt gặp lén lút hút cần sa trong nhà vệ sinh nam ở một trường tiểu học thuộc miền Bắc California cuối tuần qua.

 

Hai cậu bé 8 tuổi và một cậu bé 9 tuổi đã bị bắt gặp hôm thứ 5 tuần trước bởi một học sinh khác trong trường. Vụ việc sau đó được báo cáo lên ban giám hiệu trường và cảnh sát đại phương nhanh chóng vào cuộc.

Các nhân viên cảnh sát đã bắt giữ các cậu bé để điều tra và sau đó trả các em về với gia đình.

Ông Mark Stinson, cảnh sát trưởng Sornora, một thị trấn đẹp như tranh vẽ dưới chân núi Siere, cách khoảng 130 dặm về phía Đông San Francisco, cho biết trước đó, người trẻ tuổi nhất từng bị ông bắt vì tội danh này mới chỉ 10 tuổi.

"Một ống và lượng nhỏ cần sa đã bị thu giữ. Các cậu bé hầu như đều đã có một chút kinh nghiệm hút cần sa trước đó và không xuất hiện để tránh bị ảnh hưởng khi đối mặt với sự việc", ông cho biết thêm.

Chấn động: 3 học sinh tiểu học bị bắt quả tang hút cần sa

Một ống và lượng nhỏ cần sa đã được tìm thấy (Ảnh minh họa)

Ông Stinson cũng từ chối bình luận về các lời khai của 3 cậu bé cũng như nguồn gốc cần sa mà chúng có được, ngoại trừ việc nói rằng "chúng đến từ một vài nguồn khác nhau".

Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra để xác định xem các cậu bé sẽ bị khiển trách hay xử lý hình sự. Theo luật California, trẻ em dưới 12 tuổi sẽ không bị truy tố hình sự nhưng có khả năng các em sẽ bị áp dụng thủ tục tố tụng tư pháp vị thành niên.

Hiệu trưởng trường học địa phương, ông Leigh Shampain từ chối bình luận về bất cứ thông tin chi tiết nào của vụ án nhưng ông cũng khẳng định việc học sinh hút cần sa trong nhà vệ sinh trường học là có thật.

Ông và cảnh sát trưởng đều cho biết trường hợp này cần nhấn mạnh đến yếu tố việc sử dụng cần sa cho người lớn được hợp pháp hóa ở California nhằm tránh để vụ việc ảnh hưởng quá nhiều đến tương lai của các em.

Năm 1996, California đã trở thành bang đầu tiên trong số 20 tiểu bang của Hoa Kỳ cho phép sử dụng cần sa vào mục đích y tế và một cuộc khảo sát vào tháng 12 cho thấy có khoảng 55% người tham gia bình chọn ủng hộ nên mở rộng việc hợp pháp hóa sử dụng cần sa cho mục đích giải trí.

L.H (Nguồn: Reuters)

Xem thêm video bé 3 tuổi thoát chết kì diệu sau khi bị nghiến qua người:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hình sự sốc