Tin mới

Chân dung bộ trưởng trẻ nhất châu Á: đẹp trai, mê mèo, thích Instagram và cũng phản ứng "gắt" trên mạng xã hội như ai

Thứ ba, 09/10/2018, 15:55 (GMT+7)

Cùng khám phá những khía cạnh thú vị về chàng bộ trưởng tuổi 25 của Malaysia nhé. Bạn sẽ biết vì sao anh chàng này lại tài năng, thu hút đến thế.

Cùng khám phá những khía cạnh thú vị về chàng bộ trưởng tuổi 25 của Malaysia nhé. Bạn sẽ biết vì sao anh chàng này lại tài năng, thu hút đến thế.

Syed Saddiq Syed Abdul Rahman, 25 tuổi, là người đang giữ chức . Theo trang SCMP, đến thời điểm hiện tại Syed cũng là bộ trưởng trẻ nhất trên toàn châu Á.

Kể từ khi nhận chức hôm 2/7, Syed đã luôn nhận được sự quan tâm nhiệt tình của công chúng. Riêng tài khoản của anh đến nay đã có 1,5 triệu lượt theo dõi.

Ngoại hình "soái ca" của Syed Saddiq

Ngoại hình soái ca, tốt nghiệp từ ĐH Oxford lại giữ chức bộ trưởng khi tuổi đời còn rất trẻ, cứ nghĩ anh chàng Syed chính là hình mẫu điển hình của "con nhà người ta", suốt ngày bận túi bụi với công việc.

Thế nhưng, đúng là bận rộn thật nhưng 1 ngày của Syed cũng rất thú vị, hoàn toàn có điểm tương đồng với những người trẻ thế hệ 9X, 10X.

Mỗi ngày, anh thức dậy vào lúc 5 giờ sáng, sau đó chạy bộ kèm hít đất 50 cái và "thụt dầu" 50 cái. Theo Syed, việc rèn luyện đều đặn như thế giúp anh khỏe khoắn về cả thế chất lẫn tinh thần, giữ vững hình tượng soái ca trẻ trung khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Anh chàng rất chú trọng giữ gìn vóc dáng và tinh thần khỏe khoắn

Nhưng ngoại hình của Syed không phải lúc nào cũng là lợi thế. Có lần, chính khách Hishammuddin - một đối thủ của Syed đã mỉa mai rằng anh nhìn chẳng khác gì 1 chú mèo con (ám chỉ anh quá trẻ và... đẹp?).

Đáp lại, Syed đã lên Instagram (có 1,5 triệu lượt theo dõi) thể hiện quan điểm của mình. Anh viết: "Với tất cả sự tôn trọng, tôi cảm ơn ông Hishammuddin. Tôi luôn muốn trở thành 1 chú mèo mà. Hashtag #Giấc_mơ_thành_hiện_thực".

Mặc dù đó có thể chỉ là sự ứng đáp nhưng trên thực tế, bộ trưởng Syed cũng là người rất thích mèo - "một điểm chung dễ thấy của thế hệ millennial", theo trang SCMP bình luận.

 
Chân dung bộ trưởng trẻ nhất châu Á: đẹp trai, mê mèo, thích Instagram và cũng phản ứng gắt trên mạng xã hội như ai - Ảnh 4.

Phản ứng nhẹ nhàng khi bị mỉa mai, đồng thời Syed còn tiết lộ tình yêu với... mèo

Nói về công việc thì năng lượng và góc nhìn tươi mới của Syed đã giúp đỡ anh rất nhiều. Syed được nhắc đến như anh bộ trưởng "sành" công nghệ, có thể đa nhiệm - xử lý nhiều công việc cùng lúc.

Syed Saddiq đặc biệt chú ý đến việc giúp cho Paralympic Games (Thế vận hội dành cho người khuyết tật) và eSports (thể thao điện tử) trở nên phổ biến, được quan tâm nhiều hơn ở Malaysia.

Ngoài ra, anh muốn giảm độ tuổi bầu cử từ 21 xuống thành 18. "Qua đó, sẽ có thêm 3,7 triệu phiếu bầu nữa và những người trẻ sẽ được lắng nghe nhiều hơn", Syed cho biết.

Tại văn phòng

Hàng ngày, Syed Saddiq làm việc tại 1 văn phòng "cool ngầu" không kém gì chủ nhân của nó. Căn phòng được trang trí với rất nhiều sách, áo cầu thủ bóng đá, máy chơi game Play Station 4 (ở vị trí trang trọng) và rất nhiều... huy chương. Syed là 1 người hùng biện xuất sắc và đã giành lấy hàng loạt chiến thắng trong các cuộc đấu.

Còn sau giờ làm thì Syed làm gì? Anh nói mình "rất thích du lịch, ăn uống, khám phá các hòn đảo nhưng hiện giờ chưa có nhiều thời gian".

Cuộc sống của bộ trưởng Syed Saddiq luôn bận rộn

"Thỉnh thoảng, nếu rảnh tôi cũng đọc sách. Tác giả yêu thích của tôi là Khaled Hosseini. Và mỗi tháng 1 lần, tôi sẽ cố đến rạp xem phim, thường là lúc nửa đêm và lúc nào cũng ngủ quên luôn ở đó. Hơi kì quái đúng không, nhưng mà cảm giác đó thoải mái lắm", Syed cho biết.

Ngoài ra, như bao người trẻ khác, Syed cũng rất yêu thích mạng xã hội Instagram, thường xuyên cập nhật hình ảnh của mình. Tuy nhiên, sau khi tiết lộ còn độc thân thì hiện tại, Syed nói rằng anh "không dám" mở hòm thư trên Instagram nữa. Có quá nhiều tin nhắn, thậm chí... lời tỏ tỉnh với anh đang chờ sẵn ở đó.

Hóa ra anh chàng Syed Saddiq - bộ trưởng tuổi 25 của Malaysia cũng có những khía cạnh đời thường thú vị quá chứ? Còn chúng ta, dù đang làm gì thì cũng hãy "làm hết sức, chơi hết mình" như vậy nhé.

Đ.L

Theo Helino/Trí Thức Trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news