Tin mới

Chân dung người phụ nữ chi 50 triệu thuê người chặt chân, tay đòi 3,5 tỷ bảo hiểm

Thứ tư, 24/08/2016, 09:14 (GMT+7)

N. đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng để trục lợi tiền bảo hiểm. Sau khi "ra tay", D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng...

N. đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng để trục lợi tiền bảo hiểm. Sau khi "ra tay", D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng...

[mecloud]M0S5ABjeih[/mecloud]

Video: Vietnamnet

Dư luận đang rất xôn xao trước vụ việc, một người phụ nữ 30 tuổi đã thuê một thanh niên 50 triệu để chặt chân, tay mình rồi giả hiện trường vụ tai nạn nhằm trục lợi số tiền bảo hiểm nhân thọ lên tới 3,5 tỷ đồng.

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, người phụ nữ được xác định là chị Lý Thị N. (30 tuổi, quê ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Nam thanh niên được N. thuê là Doãn Văn D. (21 tuổi, nhà ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội).

Chị N. viết tường trình tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an nhân dân

Theo lời khai bước đầu của anh D. và chị N., chị N. đã thuê anh D. chặt tay, chân của mình với giá 50 triệu đồng. Sau khi "ra tay", D. đã được chị N. trả 20 triệu đồng...

Anh D. sau đó đã  mua dao phớ, chọn địa điểm "ra tay" là đoạn đường sắt sau Trung tâm huấn luyện K20, phố Kiều Mai, quận Bắc Từ Liêm, gần trụ sở cơ quan Công an để còn kịp đưa N. đi cấp cứu.

[mecloud]vY97wPYUG1[/mecloud]

Khi thấy tàu đến gần, N. kê chân lên bảo D. chặt trước, sau đó chặt tay rồi bảo D. chạy nhanh đến Trụ sở Công an quận Bắc Từ Liêm trình báo.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo An ninh thủ đô, chị Lý Thị N. là người dân tộc Tày, quê ở Tuyên Quang, hiện đã lấy chồng, có 2 con và sinh sống tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội.

Trong quá trình làm việc tại cơ quan điều tra, chị N. khai có nhiều điểm bất hợp lý và qua kinh nghiệm dày dạn, điều tra viên đã nhận định đây không phải là vụ tai nạn đường sắt thông thường.

Cùng với đó, lực lượng công an cũng xác định, từ tháng 3 vừa qua chị Lý Thị N. đã liên tiếp mua nhiều gói bảo hiểm nhân thọ với số tiền lớn, nếu xảy ra tai nạn sẽ được đền bù khoảng 4 tỷ đồng. Hơn nữa, nam thanh niên Doãn Văn D., nhân chứng của vụ việc, sau khi để lại nhân thân và số điện thoại cũng đã biến mất.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã xác định chị N. và Doãn Văn D. có quen biết nhau và chị N. đã thuê D. chặt tay, chân của mình để có thể được thanh toán quyền lợi bảo hiểm theo đúng hợp đồng.

Sau nhiều lần triệu tập, chị N. và D. đã đến cơ quan công an thừa nhận hành vi của mình.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm cho hay, hành vi của chị N. trong vụ việc này có dấu hiệu “lừa đảo, chiếm đoạt tài sản” tuy nhiên mục đích chưa thành. Chị N. vẫn đang tiếp tục điều trị vết thương ở tay và chân.

Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ vụ việc nên chưa có biện pháp xử lý cụ thể đối với những người liên quan.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Xem thêm video:

[mecloud]JeFUE4cE0T[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news