Tin mới

Nhận diện "nữ quái" 21 tuổi thuê người tạt axit 2 nữ sinh ở Sài Gòn

Thứ bảy, 02/04/2016, 08:58 (GMT+7)

Cho rằng H. là “người phá vỡ hạnh phúc” của mình nên Quyên nảy sinh ý định trả thù. Quyên bàn với Tâm lên kế hoạch tạt axit H. và D.. Cả hai thuê thêm Long là người trực tiếp tạt axit với giá 1 triệu đồng.

Cho rằng H. là “người phá vỡ hạnh phúc” của mình nên Quyên nảy sinh ý định trả thù. Quyên bàn với Tâm lên kế hoạch tạt axit H. và D.. Cả hai thuê thêm Long là người trực tiếp tạt axit với giá 1 triệu đồng.

Theo thông tin trên báo Giao thông, Cơ quan công an quận Gò Vấp (TP. HCM) đã bắt 3 đối tượng trong vụ tạt axit vào 2 nữ sinh, khiến một người bị mù mắt.

Ba đối tượng bị bắt giữ gồm: Trương Thị Kiều Quyên (SN 1995), Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996) và Phạm Hoàng Long (SN 1997, cùng quê ở tỉnh Bình Thuận).

Nạn nhân được xác định là H.T.T.T.H (20 tuổi, quê Đắk Lắk) và T.N.A.D (21 tuổi, quê Bình Thuận).

Bước đầu, cơ quan công an xác định đây là vụ án xuất phát từ mâu thuẫn ghen tuông trong quan hệ đồng tính.

Đối tượng Quyên, được cho là người cầm đầu vụ tạt axit nữ sinh

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đều thừa nhận là hung thủ liên quan đến vụ tạt axit khiến một người bị mù mắt.

Theo đó, Quyên có quan hệ đồng tính khi còn học phổ thông ở quê với D.. Khi lên TP.HCM học cao đẳng cả hai tiếp tục thuê phòng trọ sống chung. Bẵng đi một thời gian, đến tháng 7/2015, gia đình D. biết chuyện nên cấm cản. Sau đó, Quyên dọn ra ngoài ở còn D. ở trọ với H.. Cũng trong thời gian này, Quyên có bạn trai khác là Tâm.

Cho rằng H. là “người phá vỡ hạnh phúc” của mình nên Quyên nảy sinh ý định trả thù. Quyên bàn với Tâm lên kế hoạch tạt axit H. và D.. Cả hai thuê thêm Long là người trực tiếp tạt axit với giá 1 triệu đồng. Sau đó, Long thuê một chiếc xe máy đi mua 3 lít axit loãng ở chợ Kim Biên và 0,5 lít axit đậm đặc tại đường Tô Hiến Thành (quận 10) trộn vào nhau để đi gây án.

Trưa 30/3 Tâm điều khiển xe gắn máy chở Long đeo bám theo H. và D.. Khi cả hai đến đường Quang Trung (đoạn gần cầu Chợ Cầu, quận Gò Vấp), Tâm vượt xe lên để Long ngồi sau tạt axit vào hai nữ sinh rồi tẩu thoát.

Tại cơ quan điều tra, nữ sinh viên D. cũng cho biết, cách đây 3 tuần cô và H. đang đi học về thì bị hai thanh niên chạy xe máy nẹt pô inh ỏi rồi đạp ngã xe. Cả hai té xuống đường nhưng chỉ bị thương nhẹ.

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Dân trí, chiều 1/4, UBND TPHCM đã có quyết định khen thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an quận Gò Vấp về thành tích khám phá nhanh vụ án tạt a xít 2 nữ sinh viên trên đường Quang Trung vào chiều 30/3.

Cũng trong chiều 1/4, đoàn công tác của UBND TPHCM đã trao thưởng nóng cho 2 Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 2 và quận Bình Tân vì các thành tích khám phá nhanh 2 vụ trọng án.

Hai kẻ trực tiếp gây án Phạm Hoàng Long (trái) và Nguyễn Đình Thanh Tâm tại cơ quan điều tra - Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 2 đã khám phá và bắt giữ 1 băng cướp nhắm vào các cặp tình nhân ở khu vực cầu Phú Mỹ.

Hiện Công an đã bắt giữ 13 đối tượng. Qua điều tra, cơ quan công an xác định, băng cướp này thực hiện ít nhất 11 vụ cướp tài sản trên địa bàn các quận 2,7,8. Đặc biệt, các đối tượng trong băng cướp này tuổi đời còn rất trẻ, chỉ từ 16 đến 17 tuổi nhưng ra tay rất manh động. Đối tượng nào cũng thủ dao trong người, nếu nạn nhân chống trả chúng sẵn sàng đâm chém để cướp bằng được tài sản.

Riêng đối với Công an quận Bình Tân cũng đã lập thành tích xuất sắc trong việc bắt giữ 2 đối tượng tên Cường và Anh Vũ gây nhiều vụ giết người, cướp tài sản của các lái xe ôm ở địa phương.

Xem thêm video:

[mecloud]fE0XxvermB[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news