Tin mới

Chân dung nữ thủ khoa lớp 10 viết bài Văn 17 trang giấy trong 150 phút: Nhìn đề bài đưa ra mới thấy khâm phục

Chủ nhật, 27/06/2021, 14:19 (GMT+7)

Chỉ trong 150 phút, nữ sinh tại Nghệ An đã hoàn thành bài thi môn Văn vào lớp 10 với kỷ lục 17 trang giấy. Tính trung bình, cô gái chỉ mất 8 phút để hoàn thành 1 trang giấy.

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao trước thông tin một nữ sinh tại Nghệ An hoàn thành bài thi Văn vào lớp 10 với kỷ lục 17 trang giấy.  Tính trung bình, em chỉ mất có 8 phút để viết trọn 1 trang giấy. Đây là một điều rất khó thực hiện với ngay cả những người trưởng thành chứ đừng nói đến một cô nữ sinh năm nay mới 15, 16 tuổi. 

Theo Dân Việt và Báo Hà Tĩnh, cô nữ sinh này có tên Hoàng Thảo Chi, học sinh lớp 9D, Trường THCS Lê Bình, TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh). Được biết em chính là thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Văn, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Chân dung nữ thủ khoa lớp 10 viết bài Văn 17 trang giấy trong 150 phút. Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Chân dung nữ thủ khoa lớp 10 viết bài Văn 17 trang giấy trong 150 phút. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Kỳ thi vừa qua, em đạt tổng điểm 51,3 cho 4 môn thi, rong đó Toán 7,5, Tiếng Anh 9, Văn 8,5 và điểm Chuyên Văn 8,75 nhân hệ số 3.

Nói về kỷ lục 150 phút viết đến 17 trang giấy, Thảo Chi cho biết do đề thi chạm đến mạch cảm xúc nên em mới có thể viết được như vậy.

Ảnh: Dân Việt
Ảnh: Dân Việt

Em cho biết, đề thi năm nay bàn về "hạnh phúc đến từ những điều giản dị" và "bản chất nghệ thuật là tình cảm". Chi đánh giá đây là đề thi khá hay và nhờ cảm xúc, sự tích lũy từ cuộc sống cũng như trong văn, học, em hoàn thành bài thi với sự phấn khích và thoải mái.  Kết quả em đã đạt được 8,75 điểm môn Văn Chuyên. 

“Với kiến thức tích lũy từ cuộc sống và từ những tác phẩm văn học, em đã trải cảm xúc lên 17 trang viết trong thời gian 150 phút. Kết quả thi lần này là món quà em muốn dành cho bố mẹ” – Thảo Chi chia sẻ.

Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Chị Nguyễn Thị Minh Thủy, mẹ của Thảo Chi vẫn còn nguyên cảm xúc như khi mới biết con đạt thủ khoa lớp 10 chuyên Văn. Chị Thủy cho biết bản thân mình rất hạnh phúc và bất ngờ khi con đạt thành tích ngoài mong đợi. 

Chị chia sẻ con gái mình có tố chất văn thơ ngay từ khi còn học tiểu học. Tất cả các ngày kỷ niệm của mọi người trong gia đình là Thảo Chi đều làm thơ để tặng.

Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Tin vui hơn nữa đối với gia đình là sau khi Thảo Chi đạt thủ khoa đầu vào lớp 10 Chuyên Văn thì em cũng được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Đại học Vinh. Tuy nhiên, chị Thủy cho biết sẽ cho con học Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vì gần nhà, bố mẹ có điều kiện chăm sóc con ăn uống và học tập hơn. 

Thảo Chi đang hướng tới mục tiêu tiếp theo là phấn đấu trở thành chiến sỹ Công an Nhân dân, góp phần mình bảo vệ sự bình yên cho quê hương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news