Tin mới

Chân trái gần như "phát nổ" sau khi đi bộ 10km

Thứ tư, 16/09/2015, 11:07 (GMT+7)

Hội chứng Compartment (hội chứng khoang) đã khiến chân của người phụ nữ 39 tuổi ở Úc gần như "phát nổ" sau khi đi bộ liên tục 10km.

Hội chứng Compartment (hội chứng khoang) đã khiến chân của người phụ nữ 39 tuổi ở Úc gần như "phát nổ" sau khi đi bộ liên tục 10km.

Melissa King (39 tuổi, Úc) đã bị đau nhức dữ dội ở hai chân sau sau khi đi bộ 10km. Một bên chân của cô gần như mất cảm giác ở các ngón chân, cô có cảm giác như nó sẽ "nổ tung" ngay lập tức.

Melissa King (39 tuổi, Úc) bị mắc hội chứng khoang. Ảnh nguồn: Daily Mail

Ngay lập tức cô đã đến bệnh viện để gặp bác sĩ. Một giờ sau khi đến bệnh viện, chân của Melissa King đã có dấu hiệu tăng gấp đôi kích thước và sau khi các bác sĩ tiến hành thử nghiệm đã nhận thấy áp lực ở chân của cô tăng gấp ba lần so với mức bình thường.

Chân của Melissa King bị phình to và có cảm giác như sắp "phát nổ". Ảnh nguồn: Daily Mail

Các bác sĩ cho biết cô đã mắc chứng khoang hay có tên khoa học là Compartment. Đây là hội chứng mà máu hoặc dịch bên trong gây áp lực lên mô và cơ bắp.

Chân của  Melissa King sau khi đã được phẫu thuật thành công. Ảnh nguồn: Daily Mail

Điều này làm cho tế bào có thể bị chết hoặc nguy hiểm hơn nữa là bộ phận bị mắc chứng này có thể phải cắt bỏ.

Các bác sĩ tại bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật thành công với vết sẹo dài 20cm từ đầu gối lên đến mắt cá chân với 160 mũi khâu.

Sau khi phẫu thuật 4 ngày, các bác sĩ vấn tiếp tục sử dụng máy bơm chân tiếp tục hút chất lỏng từ chân trái của cô.

Sau khi tiến hành phẫu thuật đến nay đã gần 1 năm và Melissa King đang tập vật lý trị liệu nhằm điều trị các tổn thương thần kinh ở bàn chân và bắp chân. 

Melissa King cho biết nếu không đến bệnh viện kịp thời và được các bác sĩ chăm sóc đặc biệt, chắc tôi đã thành người tàn phế.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news