Tin mới

Chẳng cần nhắc nhở, gia đình treo biển thông báo tự cách ly sau chuyến du lịch Đà Nẵng

Thứ ba, 28/07/2020, 09:07 (GMT+7)

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh đẹp của một gia đình tại Bà Rịa-Vũng Tàu, chẳng cần nhắc nhở vì vừa đi từ vùng dịch về nên họ đã tự giác cách ly với mọi người xung quanh.

Trong khi Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đang phải 'gồng mình' bước vào cuộc chiến Covid-19 mới với nhiều khó khăn, vất vả khi ghi nhận 15 ca nhiễm SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng  thì thông tin một gia đình vừa đi du lịch từ Đà Nẵng trở về đã nhanh chóng tự cách ly tại nhà, thông báo với cơ quan chức năng khiến chúng ta vững tin hơn.

Nếu mỗi người dân ai cũng ý thức như vậy thì chúng ta nhất định chiến thắng trong cuộc chiến này. Ảnh: FB

Ngoài những biện pháp ban đầu, gia đình còn treo thông báo ngay trước cổng để mọi người biết thông tin để hạn chế tiếp xúc thay vì âm thầm sống trong cộng đồng.

Những hành động này đã ngay lập tức nhận được rất nhiều lời hưởng ứng từ cộng đồng, coi đây là một hành động vừa mang tính tự giác vừa là một việc làm kịp thời vừa bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình mà còn tránh nguy cơ lây nhiễm ra ngoài xã hội.

Hy vọng những hình ảnh này sẽ được lan tỏa và nhanh chóng được nhiều người hưởng ứng để chung tay để Việt Nam đẩy lùi Covid-19.

Một gia đình sống tại ở xã Phước Hưng (huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã đến khai báo y tế ngay sau khi trở về từ vùng dịch. Ảnh: FB

Chiều 27/7, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo Việt Nam ghi nhận thêm 11 ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Như vậy, trong 3 ngày qua, Việt Nam ghi nhận 15 ca nhiễm nCoV cộng đồng. Riêng Đà Nẵng là 14 ca, Quảng Ngãi một ca. Tổng số ca nhiễm lên 431, trong đó 365 người đã khỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news