Tin mới

Chẳng phải hàng hiệu hay quà đắt tiền, những việc anh chồng này làm cho vợ trong 3 tháng cữ chính là niềm mơ ước của các chị em

Thứ ba, 24/07/2018, 22:08 (GMT+7)

Trong suốt 3 tháng sau sinh, cô vợ trẻ được chồng làm giúp mọi việc từ giặt giũ đến nấu ăn, thậm chí luôn được đối xử nhẹ nhàng tình cảm như hồi mới yêu. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng tình cảm của anh chồng này dành cho vợ thực sự khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Trong suốt 3 tháng sau sinh, cô vợ trẻ được chồng làm giúp mọi việc từ giặt giũ đến nấu ăn, thậm chí luôn được đối xử nhẹ nhàng tình cảm như hồi mới yêu. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng tình cảm của anh chồng này dành cho vợ thực sự khiến nhiều chị em ngưỡng mộ.

Cánh cửa hôn nhân là một cánh cửa mở ra cuộc sống mới với nhiều cặp đôi. Người ta thường mong đợi phía sau đó là một bầu trời xanh hy vọng hoặc được phủ bởi màu hồng hạnh phúc. Tuy nhiên, khi bắt đầu cuộc sống gia đình thường có nhiều sóng gió, do vậy nhiều chị em vẫn thường canh cánh nỗi lo sợ vô hình nếu chẳng may mình "lấy nhầm chồng".

Bỏ qua những áp lực kinh tế và cuộc sống, chính sự quan tâm, ân cần của người chồng lại phần nào an ủi khiến chị em cảm thấy hạnh phúc. Đôi khi chẳng cần cuộc sống giàu sang sung sướng, chỉ cần được chồng quan tâm, san sẻ thôi đã đủ để các cô gái giao phó hạnh phúc cả đời rồi.

Mới đây, tâm sự của cô vợ trẻ về anh chồng đảm, không chỉ đi làm mà còn phụ vợ tinh quân việc nhà trong thời gian 3 tháng ở cữ khiến nhiều chị em ngưỡng mộ. Đôi khi cuộc sống vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng có được anh chồng biết cảm thông, đối xử dịu dàng với vợ dịu dàng như hồi mới yêu thì còn gì hạnh phúc bằng. Và có lẽ câu chuyện này chính là minh chứng hùng hồn cho câu nói, "Lấy chồng như canh bạc".

Chẳng phải hàng hiệu hay quà đắt tiền, những việc anh chồng này làm cho vợ trong 3 tháng cữ chính là niềm mơ ước của các chị em - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người ngưỡng mộ. Ảnh chụp màn hình

"Điểm danh các bạn được chồng thương nào. Lấy chồng rồi cuộc sống của các bạn như thế nào có hạnh phúc không có được chồng yêu thương không. Hay như lời đồn của thiên hạ, người ta nói con trai dễ thay đổi, lúc yêu khác lúc lấy về lại khác.

Trên đời này vẫn còn người tốt lắm... Đây là chồng tôi đấy, không đẹp trai nhưng chồng tôi rất yêu thương tôi. Từ lúc yêu nhau cho tới bây giờ cũng vậy, chồng tôi luôn dịu dàng và yêu thương tôi rất nhiều chưa lúc nào chửi hãy đánh cả. Dù tôi có làm sai chồng tôi luôn dịu dàng nhắc nhở.

Tôi vừa mới sinh bé được gần 3 tháng rồi nhưng tôi không phải làm gì cả. Từ lúc yêu nhau cho tới bây giờ, anh lo hết. Đi làm viếc về chồng lại vào bếp nấu cơm canh, rồi rửa bát, quét nhà, giặt quần áo... Hạnh Phúc còn nhiều lắm hãy trân trọng những gì mình đang có nhé", đoạn chia sẻ của tài khoản H.T.T trong hội nhóm các chị em.

Chẳng phải hàng hiệu hay quà đắt tiền, những việc anh chồng này làm cho vợ trong 3 tháng cữ chính là niềm mơ ước của các chị em - Ảnh 2.

Anh chồng cặm cụi giặt quần áo phụ vợ

Bên cạnh dòng chia sẻ ấy, điều khiến chị em ngưỡng mộ hơn cả là hình ảnh người chồng cặm cụi giặt từng chậu lớn quần áo cho vợ con, rồi tỉ mẩn đem ra dây phơi cho kịp nắng. Nhìn khung cảnh xung quanh giếng nước, chỉ là vài tấm liếp quây lại, dây phơi quần áo cũng được làm từ những thanh tre nứa sơ sài chưa được kiến thiết. Nhưng chính hành động của anh chồng chính là niềm mơ ước của biết bao nhiêu các chị em.

Tỉ mẩn đi phơi ngoài sào cho kịp nắng

Ngay sau khi những hình ảnh cùng dòng chia sẻ được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của các chị em. Nhiều người bày tỏ ngưỡng mộ với người vợ trẻ khi có anh chồng đảm, biết san sẻ công việc nhà với vợ, đồng thời chúc mừng chị T. khi lấy được người chồng đáng mơ ước.

"Có kiếm nhiều tiền bao nhiêu cũng chẳng bằng san sẻ phụ vợ việc nhà. Khó khăn vất vả còn phấn đấu làm lụng được, chứ chồng vô tâm thì chẳng gì chữa được cả. Như mom vậy là hạnh phúc rồi! Chồng mình cũng thế, yêu 7 năm cưới 8 năm, vẫn cưng chiều vợ như ngày đầu. Anh chăm con giỏi số 1, lúc vợ mới sinh anh toàn thức đêm canh con cho vợ ngủ. Rồi nấu ăn, giặt giũ các thứ chứ chẳng khiến bà nội, bà ngoại bận tâm nhiều", tài khoản S.Q chia sẻ.

Chị T.T cũng tranh thủ khoe chồng, "Từ khi lấy chồng đến giờ cũng gần 2 năm rồi chả mấy khi phải giặt quần áo cả. Toàn mẹ chồng với chồng giặt cho thôi, khi nào chồng ở nhà thì chồng làm hết tất cả mọi việc kể cả rửa bát. Còn vợ chỉ mỗi việc cho con ăn, tắm rồi đưa con đi chơi, còn không có chồng ở nhà thì rửa bát thì mẹ chồng rửa cùng từ đợt đang mang bầu đến giờ".

Tuy nhiên, cũng nhiều chị em tranh thủ nên than vãn vì chồng vô tâm về nhà chỉ cắm cúi chơi game với điện thoại mà chẳng động tay giúp vợ. "Ngày mới cưới chồng cùng thỉnh thoảng phụ vợ bếp núc, nấu ăn. Mà từ khi có con anh chồng đâm ra lười hẳn, về nhà là nằm ườn ra chơi game, không thì lại bỏ đi đánh bóng. Thấy chồng mom mà ghen tỵ quá", chị T.R. than thở.

"Đọc chia sẻ của chị mà tủi thân quá. Em ở cữ được mẹ chồng giúp 2 tuần đầu còn lại phải tự dậy làm hết. Chồng thỉ bận đi tối ngày, về nhà chỉ ngó qua con chút rồi lại cắm cúi điện thoại chứ chẳng nấu nổi cho vợ bữa cơm chứ đừng nói đến giặt giũ. Chỉ mong chồng tâm lí, chăm chỉ bằng một góc chồng nhà người ta thôi là cũng hạnh phúc rồi", cô vợ trẻ D.E. tâm sự.

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news