Tin mới

Chàng trai 25 tuổi trở thành bộ trưởng trẻ nhất lịch Malaysia

Thứ ba, 03/07/2018, 15:22 (GMT+7)

Syed Saddiq  đã trở thành Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao nhằm thúc đẩy tiếng nói và vai trò của người trẻ trong sự phát triển đất nước.

Syed Saddiq  đã trở thành Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao nhằm thúc đẩy tiếng nói và vai trò của người trẻ trong sự phát triển đất nước. 

CNA đưa tin cho hay Syed Saddiq (25 tuổi) hôm qua đã tuyên thệ nhậm chức Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia trước vua Sultan Muhammad V tại cung điện hoàng gia cùng 13 bộ trưởng và 23 thứ trưởng khác, theo CNA. Anh cho biết việc bổ nhiệm này thể hiện sự công nhận của đảng Pakatan Harapan cầm quyền đối với tầm nhìn và tiếng nói của giới trẻ Malaysia.

Tân bộ trưởng Syed Saddiq Abdul Rahman. Ảnh: CNA

"Chúng tôi hy vọng sự bổ nhiệm này sẽ mở ra nhiều cơ hội hơn, tạo điều kiện cho người trẻ đấu tranh vì chính mình trong tương lai. Người trẻ không chỉ là lãnh đạo trong tương lai mà còn cả hiện tại", tân Bộ trưởng trả lời báo chí sau lễ tuyên thệ.

Bộ trưởng 25 tuổi nói thêm rằng mục đích chính của anh trở thành Bộ trưởng là thay đổi thái độ và văn hóa trong giới trẻ. 

Syed Saddiq cũng cam kết nói thêm rằng sẽ thúc đẩy giới trẻ tiếp tục trở thành trọng tâm trong quá trình phát triển của đất nước. 

"Chính phủ hôm nay là một chính phủ toàn diện và luôn ưu tiên trí tuệ trong các ý tưởng và đóng góp, bất kể tuổi tác và nền tảng", Syed Saddiq phát biểu.

Khairy Jamaluddin, người tiền nhiệm của Syed Saddiq, từng là bộ trưởng trẻ nhất Malaysia vào năm 2013 khi ông được chỉ định vào nội các ở tuổi 37. Khairy đã gửi lời chúc mừng Syed Saddiq trên Twitter, đồng thời bày tỏ hy vọng tân Bộ trưởng có thể "mang đến thắng lợi lớn lao hơn".

Syed Saddiq tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Hồi giáo Quốc tế và trở nên nổi tiếng sau khi ba lần đoạt giải diễn giả xuất sắc nhất châu Á tại giải vô địch hùng biện Nghị viện Anh. Bộ trưởng trẻ tuổi từng hai lần từ chối đề nghị nhập học của Đại học Oxford với lý do "phải cải cách và phục vụ người dân Malaysia".

Trước đó, năm 2016, Syed Saddiq cũng đã gây chú ý khi cùng 24 thanh niên khác viết một tuyên bố bác bỏ sự lãnh đạo của cựu thủ tướng Najib Razak sau nghi án tham nhũng liên quan đến quỹ đầu tư 1MDB.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tân bộ trưởng