Tin mới

Chàng trai bị bạn gái bỏ chỉ vì hành động mở cửa ở trung tâm thương mại

Thứ sáu, 23/06/2017, 15:17 (GMT+7)

Bạn không cần phải đẹp trai ngời ngời, sơ mi trắng, tóc vuốt vuốt, thần thái phi phàm mới trở thành soái ca trong mắt phái nữ đâu.

Bạn không cần phải đẹp trai ngời ngời, sơ mi trắng, tóc vuốt vuốt, thần thái phi phàm mới trở thành soái ca trong mắt phái nữ đâu.

Ngồi café nghe cô bạn thân tâm sự chuyện mới chia tay bạn trai mà không biết nên cười hay khóc vì cái lý do nó hi hữu quá.

Chuyện là chàng và nàng đi trung tâm thương mai để shopping và xem phim. Chàng hùng dũng tiến vào cửa chính, mở toang, bước vào rồi cứ thế thả tay. Cánh cửa trôi theo quán tính đập vào giữa trán cô bạn tôi đi phía sau.

Đau vì đập mặt cửa kính thì ít mà đau vì bạn trai cư xử quá kém mới là nhiều. Thế là cô vùng vằng đòi chia tay chỉ vì anh bạn trai từng được mô tả là "soái ca" này lại không biết nguyên tắc đơn giản: "Với những cánh cửa đàn hồi, bất kể đi phía sau là ai ta cũng nên giữ cửa".

Nhiều người cho rằng làm soái ca trong mắt chị em không dễ. Thời đại bùng nổ hình mẫu mà, soái ca phải đẹp như sao Hàn, body như tây, sơ mi trắng, thần thái hơn người, trong nóng ngoài lạnh…

Tuy nhiên, cánh đàn ông đã nhầm. Chúng ta chỉ phi thường hóa hình tượng soái ca chứ thật ra, bất kỳ ai cũng có thể trở thành soái ca trong mắt phụ nữ nếu nằm lòng một số nguyên tắc ứng xử vô cùng cơ bản sau.

1. Bạn không nhất thiết phải mở cánh cửa rồi làm động tác mời nàng bước vào như các hình mẫu trong tiểu thuyết. Chỉ cần mở cửa, giữ nó đừng trôi ngược về phía sau cho đến khi không còn ai, hoặc có ai đó đã giữ được cánh cửa thì hãy buông tay.

Hành động này không chỉ chứng minh bạn là người lịch thiệp, văn minh, mà còn cho thấy bạn biết quan tâm tới người khác.

Chàng trai bị bạn gái bỏ chỉ vì hành động mở cửa ở trung tâm thương mại - Ảnh 1.

Chỉ bằng 1 hành động lịch thiệp, phái nam đã có thể ghi điểm trong mặt chị em phụ nữ. (Ảnh minh họa)

2. Khi xếp hàng mua đồ ăn, hãy nhớ kỹ rằng khu vực xếp hàng không phải là nơi để đôi trẻ thể hiện tình cảm. Hãy chọn trước một chiếc bàn, dặn nàng ngồi mát mẻ ở đó chờ và bạn là người đi xếp hàng. Vừa đỡ tốn không gian của người khác, vừa đầy chất đàn ông.

Thêm nữa, hãy nhớ tôn trọng không gian riêng tư của người xếp trước bằng cách giữ khoảng cách với họ, chờ họ order xong sẽ đến lượt bạn, không nhất thiết phải chen lên đứng sát, thậm chí là lấn mất không giản của họ làm gì.

Đây cũng là cách để bạn ghi điểm trong mắt phái nữ. Nó cho thấy bạn là một người vô cùng văn minh.

Chàng trai bị bạn gái bỏ chỉ vì hành động mở cửa ở trung tâm thương mại - Ảnh 2.

Đừng chen lấn xô đẩy khi đang xếp hàng chờ thanh toán tiền. (Ảnh minh họa)

3. Khi cùng nàng qua đường, hãy đứng về phía xe đang tiến tới như thể che chở cho nàng vậy. Nhiều bạn trai sức dài vai rộng hơn phái nữ, thấy đường thoáng, búng nhẹ một cái đã sang bên kia đường, còn bạn gái vẫn đứng lơ ngơ giữa làn xe qua lại như mắc cửi. Xin chia buồn vì bạn đã thua.

4. Mở cửa xe ô tô cho phái nữ. Dĩ nhiên rồi. 8 điểm về chỗ. Nếu muốn đạt điểm 10 và tiếp cận tiêu chuẩn soái ca thì hãy thêm động tác dùng tay che tránh nàng bị cộc đầu vào cửa.

Hành động này thể hiện sự che chở, cho thấy bạn là người đáng tin cậy, biết chăm sóc người khác. Phái nữ sẽ tan chảy trước một chàng trai đơn giản là sợ cô cộc đầu vào cửa xe.

5. Khi bước ra khỏi thang máy, đừng vội phi ra ngay. Hãy đứng chặn cửa để nàng bước ra xong xuôi đã. Bạn không muốn bản thân được hít thở bên ngoài, còn người yêu thì bị cánh cửa thang máy đang đóng dở kẹp trúng đúng không?

6. Có thể việc lau bát, lau đũa trong bữa ăn nên để phái nữ làm thì hay hơn. Nhưng việc kéo ghế mời nàng ngồi xuống trước thì tuyệt đối là hành động mà bất kỳ ai muốn làm soái ca nên nhớ trong đầu.

Chàng trai bị bạn gái bỏ chỉ vì hành động mở cửa ở trung tâm thương mại - Ảnh 3.

Hãy kéo ghế mời cô ấy ngồi. (Ảnh minh họa)

7.  Gạt chỗ để chân xe máy trước khi nàng bước lên. Đơn giản thôi, nhưng con gái dễ ấn tượng xấu với những chàng trai quên mất thói quen này.

Trên đây là những nguyên tắc hành xử mà có lẽ bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng thực hiện. Chúng ta đang sống trong thời đại mà tiêu chí đánh giá con người đa phần nhìn vào hình thức.

Hãy thay đổi. Cách những chàng trai xử lý các tình huống nhỏ nhặt như phía trên nói cho chúng ta rất nhiều điều về họ. Soái ca hay không soái ca chỉ khác nhau ở những cử chỉ rất nhỏ thế thôi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news