Tin mới

Chàng trai cầm biển "tôi từng ăn cắp" sau vụ nữ sinh bị đeo bảng ăn cắp

Thứ ba, 15/04/2014, 15:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Ngay sau vụ nữ sinh bị đeo bảng " tôi là người ăn cắp" xuất hiện một chàng trai cầm tấm biển "Tôi từng ăn cắp sách" tại khu vực nhà sách Nguyễn Huệ đang xây dựng (Quận 1)

 

(Tinmoi.vn) Ngay sau vụ nữ sinh bị đeo bảng " tôi là người ăn cắp" xuất hiện một chàng trai cầm tấm biển "Tôi từng ăn cắp sách" tại khu vực nhà sách Nguyễn Huệ đang xây dựng (Quận 1)

Một chàng trai đã đứng hơn nửa tiếng trên tay cầm tấm biển "Tôi từng ăn cắp sách" tại khu vực nhà sách Nguyễn Huệ, TP HCM đang trở thành tâm điểm của dư luận. 

Theo tin tức được biết, mục đích của việc làm này là nhằm phản đối hành động việc một nữ sinh bị siêu thị Hà Vĩ bắt treo bảng ăn cắp trước ngực.

Chàng trai cầm biển tôi từng ăn cắp sau vụ nữ sinh bị đeo bảng ăn cắp

Chàng trai cầm biển "tôi từng ăn cắp" sau vụ nữ sinh bị đeo bảng ăn cắp gây xôn xao

Trên trang cá nhân của mình, chàng trai tâm sự:

“Đầu những năm 2000, nhà sách Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) thời bấy giờ là thiên đường của học sinh ngoại thành chúng tôi. Chỉ cần mất 2.000 đồng xe buýt hoặc tiết kiệm hơn là đạp xe gần 10 cây số, thêm 500 đồng phí qua phà rồi đi bộ 10 phút là đến một nơi đầy ắp sách truyện cùng những dụng cụ học tập đầy màu sắc. 

Lúc ấy tôi 13 tuổi, học rất giỏi và được giáo dục kĩ lưỡng trong một gia đình nề nếp. Nhưng tôi nghèo, mẹ tôi vừa li hôn, một mình nuôi hai con nhỏ và phải gánh nợ sau khi thua lỗ trong việc kinh doanh tại nhà. Lúc ấy mọi thứ còn rẻ, với tôi 2.000  đồng mẹ cho để gửi xe và uống nước mỗi ngày là quá đủ, nhưng sách thì lại rất đắt.

Bạn bè tôi nhiều đứa kể rằng đã ăn cắp trót lọt ở nhà sách Nguyễn Huệ rồi khoe đầy những sách truyện và bút màu khiến tôi thích mê. Một buổi chiều nọ, với 7.000 đồng cầm theo để đi lại, tôi đến đó và thó một vài thứ vào chiếc cặp học trò. Hết sức hồn nhiên, tôi đã ăn cắp hai quyển “Truyện xứ Lang Biang” của Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn mà tôi yêu thích. Cộng với một hộp sao dạ quang, loại dán trên trần nhà để phát sáng rất đẹp mắt. Tổng giá trị của chúng đến hơn 30.000 đồng, bằng một tháng tiền học thêm của tôi vào lúc ấy. Vốn là một đứa trẻ ở ngoại ô nghèo, tôi không hề biết sự tồn tại của camera an ninh. Tất nhiên, tôi bị tóm cổ ngay lối ra vào.

Khác bé gái trong câu chuyện mới đây của chúng ta. Tôi không khăn quàng đỏ cũng chẳng đồng phục học sinh. Tôi mặc loại áo phông màu mè và quần jean rách bươm của tuổi nổi loạn. Bằng bản năng của kẻ bị bắt tội, tôi cãi chày cãi cối và khăng khăng rằng mình đi cùng người thân, đang… tìm để trả tiền. Tôi không đáng yêu như cô bé nọ và cũng không cố tỏ ra đáng yêu. Bây giờ nghĩ lại tôi rất cảm ơn các chú bảo vệ tốt bụng đã không cột tôi lại và đeo lên tấm biển “tôi là người ăn cắp”. Họ chỉ dọa sẽ giao cho công an và còn cười chọc quê khi tôi khóc nấc đến mức không thở được vì sợ. Sau 30 phút khóc hết nước mắt nước mũi, tôi được thả cùng nhiều lời răn đe và khuyên nhủ. Từ đó, không bao giờ tôi nghĩ lần nữa đến việc lấy một thứ gì đó không phải của mình.

Tôi đã lớn lên cùng sự ăn năn cùng quyết tâm chuộc lỗi. Tiếc rằng cô bé trong câu chuyện của chúng ta, có thể sẽ lớn lên với sự nhục nhã và lòng thù hận.”

Hành động của chàng trai đã nhận được sự đồng tình của dư luận. Trước đó, ngày 9/4 hình ảnh một nữ sinh có thân hình nhỏ bé, đang trong tình trạng bị trói hai tay bằng băng dính vào lan can, trên ngực có tấm bảng viết bằng chữ in hoa "Tôi là người ăn trộm" đã gây bức xúc trong dư luận.

Quốc Huy

Xem thêm clip hot Kinh ngạc với những chuyển động của giao thông Hồ Chí Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news